Dân Việt

TP.HCM: Phát sốt với 2 trái bưởi da xanh giá 120 triệu đồng

Nguyên Vỹ 30/07/2019 16:37 GMT+7
Phiên đấu giá nông sản Việt vừa được Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Coop) tổ chức với một cặp bưởi da xanh vừa được đấu giá thành công với mức giá 120 triệu đồng, 6 quả na Chi Lăng (Lạng Sơn) bán được giá 100 triệu đồng; một chùm bưởi đường lá cam bán được giá 130 triệu đồng và nhiều nông sản “trăm triệu” khác vừa được bán đấu giá thành công.

Một phiên đấu giá nông sản Việt vừa được Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Coop) tổ chức thành công với nhiều nông sản được khách hàng mua với giá trăm triệu. Đây là lần đầu tiên các sản phẩm nông sản Việt Nam được đưa ra bán đấu giá, thiết lập kỷ lục mới về giá cho nông sản Việt.

Cụ thể, 6 quả na (mãng cầu ) Chi Lăng đã được khách mua với giá 100 triệu đồng, 6 quả xoài cát giá 100 triệu, một bó nhãn lồng cổ Hưng Yên giá 100 triệu, 2 quả bưởi da xanh giá 120 triệu, 6 quả thanh long giá 100 triệu và một chùm 8 quả bưởi đường lá cam cũng được khách chi 130 triệu để mua.

img

Chùm bưởi đường lá cam giá 130 triệu đồng.

Theo đại diện nhà tổ chức, việc chuẩn bị các loại vật phẩm như sim điện thoại, đồ cổ, sản phẩm dát vàng,…. để bán với hình thức đầu giá để làm từ thiện đã khá phổ biến và không còn xa lạ, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các loại trái cây quen thuộc như nhãn, thanh long, bưởi, xoài tham gia “đấu giá” và được định giá “trăm triệu”. Điều này cũng giúp gợi ra một hướng mới cho việc nâng cao giá trị nông sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho rằng, nông sản tuy là sản phẩm chủ lực của Việt Nam nhưng lại phân tán nhỏ lẻ thiếu những nơi tập trung để có thể đấu giá nâng cao giá trị nông sản trước khi phân phối đi các nơi, trong đó có bao gồm xuất khẩu. Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu để nâng cao hình ảnh và giá trị của các sản phẩm nông sản Việt Nam như các nước tiến bộ đã thực hiện thành công trong thời gian qua.

img

Lần đầu tiên khách hàng chi cả trăm triệu đồng để sở hữu nông sản Việt.

Hình thức đấu giá nông sản trên thế giới không còn xa lạ. Tại Nhật Bản, vào đầu mùa thu hoạch nông sản, nông dân thường chọn những quả ngon nhất, tuyệt hảo nhất để mang đi đấu giá ở chợ đầu mối. Việc đấu giá vừa giúp khẳng định chất lượng sản phẩm vừa là kênh quảng bá nông sản của Nhật Bản.

Một cặp dưa lưới trồng ở Hokkaido (Nhật Bản) đã bán được với giá đến 3,2 triệu Yên (tương tương hơn 665 triệu đồng) hay một chùm nho Ruby Roman được bán ra vào tháng 7/2017 với giá hơn 9.700 USD (khoảng 221 triệu đồng).