Hơn 17h, bảng hiệu của các tiệm sủi cảo trên đường Hà Tôn Quyền (quận 11) sáng đèn. Mặc dù trời đổ mưa lớn, lượng khách đến đây không có dấu hiệu giảm. Nhân viên niềm nở mời chào, khách vui vẻ trò chuyện bằng tiếng Việt lẫn tiếng Hoa.
Những ngày gần đây, người dân và thực khách còn rôm rả về câu chuyện "phố sủi cảo" sẽ trở thành phố đi bộ thứ 4 của TP.HCM trong năm 2022.
Hào hứng với thông tin phố đi bộ mới
Anh Tài quản lý tiệm sủi cảo trên đường Hà Tôn Quyền (quận 11) cho biết mấy ngày qua có nghe thông tin tuyến đường sẽ được quy hoạch trở thành phố đi bộ và khu ẩm thực đêm. Một số nhãn hàng đã ngỏ lời để kết nối quảng cáo; tuy nhiên, thông tin vẫn chưa rõ ràng nên anh không đề cập chi tiết.
Cửa tiệm của gia đình anh Tài bán sủi cảo đã nhiều năm tại đây, anh cảm thấy vui vì tuyến đường sẽ được đầu tư, trở nên khang trang hơn. Tuy nhiên, anh cũng lo lắng về vấn đề bãi gửi xe của phố.
"Hiện tại, khách đến ăn sẽ đậu xe ngày trước quán, rất thuận tiện. Nếu làm phố đi bộ, mọi người phải gửi xe bên ngoài và đi bộ vào có thể bất tiện hơn", anh Tài nói.
Ông Dương Cẩm (65 tuổi), người dân sống tại đường Hà Tôn Quyền, cho biết cuối tuần lượng xe cộ đổ về đây đông đúc tạo nên không khí náo nhiệt, ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình ông và một số hộ dân không kinh doanh dịch vụ ăn uống.
"Thông tin thì tôi chưa nắm rõ, nhưng nếu tuyến đường được quy hoạch, hạn chế được xe cộ chạy vào thì tôi rất ủng hộ", ông Cẩm nói.
Đối với người trẻ sinh sống và làm việc trên tuyến đường này, thông tin "phố sủi cảo" sẽ trở thành phố đi bộ và ẩm thực khiến không ít người tỏ ra thích thú.
Theo Minh Nguyệt (21 tuổi), nhân viên quán trà sữa trên đường Hà Tôn Quyền, việc chuyển đổi sẽ giúp tuyến đường khoác lên tấm áo mới và thu hút hơn.
"Nghe thông tin này tôi nôn nao lắm. Vừa thích, cũng vừa lo. Tôi lo hàng quán mở nhiều sẽ khiến túi tiền của mình vơi đi", Minh Nguyệt hài hước.
Chị Trần Ngọc (ngụ trên đường Hà Tôn Quyền) bày tỏ sự hào hứng trước thông tin này. Người phụ nữ cho rằng khi chuyển đổi thành phố đi bộ, cuộc sống của người dân sẽ có phần bị xáo trộn, nhưng sẽ mang lại nhiều tín hiệu khả quan cho việc kinh doanh của các hộ dân ở đây.
Một số thực khách cho rằng tuyến đường này nổi tiếng với món sủi cảo tôm, một nét đặc trưng về ẩm thực và văn hóa của khu Chợ Lớn nói riêng và TP.HCM nói chung, xứng đáng để giới thiệu với du khách.
Còn trên dự thảo
Tuyến đường Hà Tôn Quyền chia thành 2 khu vực rõ rệch. Từ giao lộ Ba Tháng Hai đến giao lộ Trần Quý, việc kinh doanh buôn bán có phần trầm lắng. Từ giao lộ Trần Quý trở đi luôn tấp nập hàng quán, với hơn 20 quán kinh doanh ăn uống.
Trước đó, Phòng Văn hóa và Thông tin quận 11 có thông báo về việc triển khai kế hoạch tổ chức phố đi bộ và khu ẩm thực đêm tại tuyến đường Hà Tôn Quyền (phường 4 và phường 6, quận 11) thích ứng an toàn với tình hình dịch bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, theo bà Trần Thị Bích Trâm, Phó chủ tịch quận 11, nội dung này chỉ mới có dự thảo, chờ xin ý kiến, chủ trương của UBND TP.HCM và các cơ quan chức năng.
Cũng theo bà Trâm tuyến đường Hà Tôn Quyền thuộc quyền quản lý của TP.HCM chứ không nằm trong tuyến đường nội bộ của quận 11. Đồng thời, khi thảo luận phương án với các phòng, ban thì xuất hiện nhiều vấn đề vướng mắc.
"Nếu được thành phố chấp thuận, lúc đó quận 11 mới có những thông tin triển khai chính thức", bà Bích Trâm chia sẻ.
Không còn áo phông và quần jeans nhàm chán, các ông chủ công ty công nghệ đang tiên phong nâng tầm phong cách thời trang, khuyến khích nhân viên công nghệ diện đẹp khi đi làm.
Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.
Những chiếc áo thun mô phỏng theo trang phục của sư thầy Thích Minh Tuệ đang xuất hiện rất nhiều trên các sàn thương mại điện tử.
Đánh dấu cột mốc 140 năm thành lập, Bulgari bổ sung 6 kiệt tác bao gồm các linh vật mới bằng kim cương và đá quý trong BST đỉnh sức Aeterna.
Không chỉ có đa dạng các mặt hàng từ ăn uống đến chăm sóc sức khỏe, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024, còn khiến nhiều người bất ngờ với điều này…
TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.