Phát hiện thuốc diệt nấm trong nước cam

Thứ hai, ngày 16/01/2012 06:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một loại thuốc diệt nấm có tên carbendazim, nằm trong danh mục cấm của Mỹ, đã được công ty Coca Cola phát hiện trong nước cam ép lấy nguyên liệu từ những quả cam được trồng ở Brazil.
Bình luận 0

Trang Xinhua đưa tin, công ty Coca Cola cho biết đã báo cáo với Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ sau khi phát hiện một loại thuốc diệt nấm nằm trong danh mục bị cấm ở Mỹ vốn có trong những quả cam được trồng ở Brazil chuyên dùng sản xuất nước ép.

img
Hiện cả Coca Cola và PepsiCo đều thông báo, chưa biết chính xác thuốc diệt nấm carbendazim có thật sự hiện diện trong các sản phẩm nước giải khát của mình hay không. Trong ảnh là dòng sản phẩm nước cam Tropicana của PepsiCo.

Trong bản báo cáo của mình, đại diện công ty Coca Cola cho biết, “Là một công ty có trách nhiệm, chúng tôi luôn coi trọng việc làm đúng theo các luật đã quy định. Vì vậy ngay khi phát hiện việc người Brazil trồng cam sử dụng thuốc diệt nấm không được đăng ký tại Mỹ chúng tôi đã thông báo với FDA”.

Tuy nhiên, Cơ quan bảo vệ môi trường cho hay nước cam có chứa carbendazim ở mức thấp sẽ không gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Về phía đại diện của Coca Cola và của PepsiCo - hai công ty lớn sở hữu hai sản phẩm nước cam Minute Maid và Tropicana cũng cho hay, sẽ xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và làm theo hướng dẫn của FDA, còn chưa biết chính xác thuốc diệt nấm carbendazim có thật sự hiện diện trong các sản phẩm nước giải khát của mình hay không.

Hiện những lô hàng nhập khẩu nước cam đang bị chặn lại tại các cảng để tiến hành kiểm tra carbendazim và trước mắt sẽ có biện pháp hạn chế việc nhập khẩu cam từ Brazil.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem