Vụ đầu độc bằng trà sữa ở Thái Bình: Suy sụp vì tội ác tày trời

K.T (tổng hợp) Thứ tư, ngày 01/01/2020 08:11 AM (GMT+7)
Kể từ khi biết con gái Lại Thị Kiều Trang là nghi phạm bỏ thuốc độc vào trà sữa nhằm giết chị họ, mẹ Trang không dám ra ngoài gặp gỡ mọi người, bố Trang cũng suy sụp vì tội ác tày trời của con.
Bình luận 0

Theo Dân trí, tìm đến nhà nghi phạm Lại Thị Kiều Trang (SN 1994), ở xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, nghe nhiều người dân trong xã bàn tán xôn xao trước vụ án chưa từng có. Không ai ngờ cô gái trẻ này lại dã tâm bơm chất độc vào trà sữa nhằm sát hại chị họ của mình để “độc chiếm” anh rể.

img

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.

Bà Đ. - một người hàng xóm với gia đình nghi phạm Trang - cho biết, khi đọc được thông tin trên báo, mọi người còn không tin. "Cả cái xóm này không ai tưởng tượng ra được là nó lại làm như thế, ai cũng sửng sốt. Từ khi xảy ra vụ việc, mẹ Trang không ra ngoài gặp gỡ mọi người, bố Trang cũng gầy rộc đi. Ngôi nhà thì luôn cửa đóng then cài", bà Đ. nói.

Bà Đ. cho hay: "Từ hôm xảy ra chuyện, thi thoảng bố Trang mới ra chỗ tôi bán hàng ngồi với mọi người. Chúng tôi cũng chỉ biết động viên ông cố gắng vượt qua chứ biết làm sao. Giờ mà cả nhà gục ngã ra thì cũng không giải quyết được vấn đề gì".

Lặng lẽ ngồi trong nhà, ông Đ. (bố nghi phạm Trang) như chết lặng, thất thần cho biết: "Giờ nó lớn rồi, nó trót dại thì nó phải chịu hình phạt của pháp luật. Tôi với gia đình giờ chỉ biết động viên nhau cố gắng vượt qua chứ không biết làm sao cả. Giờ biết chia sẻ với ai? Ai đồng cảm với mình? Phận làm bố làm mẹ, giờ con mắc cái tội như vậy cũng không biết làm thế nào…".

img

Ngôi nhà nơi gia đình Trang sinh sống. Ảnh Dân trí

Theo Khám phá, gia đình Trang có 2 chị em, Trang là con cả, dưới còn một em trai. Ở địa phương, gia đình Trang sống không có điều tiếng với ai. Cũng theo nguồn tin này, Trang chưa có gia đình, sau khi được bố mẹ cho ăn học, Trang xin việc và hiện đang làm kế toán tại một công ty đóng trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Về mối quan hệ với gia đình người chị họ mà Trang đầu độc hụt, trước khi xảy ra sự việc, Trang thường xuyên lui tới và có quan hệ khá thân thiết, thậm chí còn tham gia đi chơi cùng với gia đình chị họ nhiều lần.

Chính vì lý do ấy, khi biết nguyên nhân đầu độc là do Trang có quan hệ tình cảm với anh rể khiến không chỉ người chị họ bất ngờ, mà nhiều người cũng không tin đó là sự thật.

Như tin đã đưa, sáng 31/12, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức khai quật tử thi chị N.T.H (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) để giám định chính xác nguyên nhân dẫn đến cái chết của của chị này sau nghi án bị đầu độc bằng trà sữa.

Nghi phạm trong vụ án là Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, Thái Bình). Hiện đối tượng này đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra.

Trang chính là kẻ lên kế hoạch đầu độc chị họ là Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) sau khi bị anh rể là P.V.Q (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đề nghị chấm dứt tình cảm.

img

Lực lượng chức năng tổ chức khai quật tử thi chị N.T.H. sáng 31/12.

Như Dân Việt đã thông tin, nghi phạm Trang có quan hệ tình cảm với anh rể P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau một thời gian, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý, Trang lên kế hoạch đầu độc chính chị họ mình là chị Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Để thực hiện kế hoạch của mình Trang lên mạng mua chất độc dạng lỏng rồi đổ vào 6 hộp trà sữa và gửi chị Y. ở Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Do lúc đó chị Y. đi vắng nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Ngày 3/12, chị H. là đồng nghiệp với chị Y. mở tủ lạnh thấy có trà sữa liền mang ra uống. Sau đó, chị H. thấy có bất thường liền chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã trong nhà vệ sinh Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, mặc dù được đưa vào phòng cấp cứu nhưng đã tử vong.

Mục đích đối tượng gửi liền một lúc 6 cốc trà sữa cho chị Y. là để chị Y. không nghi ngờ. Bản thân đối tượng sử dụng sim rác với mục đích ẩn danh, không để lại dấu vết nếu bị phát hiện.

Có thể nhận định rằng, đối tượng Trang gây án không đơn giản là vì yêu đương mù quáng mà có tính toán cẩn thận. Loại trà sữa mà Trang gửi đi cũng là loại mà đối tượng từng dẫn chị Y. đi uống.

Được biết, trước khi chị H. gặp nạn, đã có 2 mẹ con điều dưỡng tại Bệnh viện phổi Thái bình uống 2 trong số 6 cốc trà sữa mà Trang gửi tới, tuy nhiên, 2 người này may mắn uống đúng 2 cốc trà sữa không có chất độc.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra việc bỏ thuốc độc vào trà sữa nhằm giết vợ của anh rể, cũng là chị họ của Trang, khiến một người tử vong.

Nạn nhân là chị N.T.H., trú tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, là đồng nghiệp của chị họ Trang.

img

Tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai: Trang là em họ chị Đ.T.H.Y. Chị Y. có chồng là anh P.V.Q. Từ tháng 1/2019 giữa Trang và anh Q nảy sinh tình cảm yêu đương. Đến tháng 10/2019 anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán.

Khoảng đầu tháng 11/2019, Trang đã tìm mua chất độc trên mạng Internet với ý định để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y. Biết chị Y hay uống trà sữa, ngày 2/12/2019 Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm chất độc vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y để cảm ơn.

Do chị Y không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10h ngày 3/12, nạn nhân là chị N.T.H đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. Ngay sau đó, nạn nhân tử vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem