Truy sát người tình, cựu phó chỉ huy quân sự phường lĩnh án chung thân

K.Oanh Thứ sáu, ngày 05/07/2019 18:30 PM (GMT+7)
Dù đã có vợ và hai con nhưng Hiếu lại có quan hệ tình cảm với nữ phó chủ tịch HĐND phường. Sau đó vì ghen tuông, Hiếu đã ra tay sát hại người tình.
Bình luận 0

Ngày 5/7, Tòa án quân sự quân khu 5 đưa ra xét xử, tuyên phạt bị cáo Bùi Chí Hiếu (SN 1986, cựu phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) mức án tù chung thân về tội “Giết người” và 4 năm tù giam về tội “Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng tuyên bị cáo Hiếu phải bồi thường cho gia đình bị hại 201 triệu đồng, trợ cấp nuôi hai con của bị hại mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Theo cáo trạng, Bùi Chí Hiếu mặc dù đã có vợ và 2 con nhưng lại có quan hệ tình cảm với chị Kpă H’ven - Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết.

Khoảng đầu tháng 12/2018, Hiếu phát hiện chị H’ven có quan hệ yêu đương với một người khác. Thời điểm này, chị H’ven cũng nói với Hiếu chấm dứt mối quan hệ tình cảm nên Hiếu thù tức nảy sinh ý định giết chị Kpă H’ven. Để thực hiện ý định phạm tội của mình, sáng 3/12/2018, Hiếu điều khiển xe máy đến phòng của Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) phường Đoàn kết, dùng máy cắt sắt cắt 2 ổ khóa của ngăn để súng lấy 2 khẩu súng trường M1 Garand ra khỏi tủ súng rồi tiếp tục dùng búa đập 2 khuy khóa của ngăn để đạn mở lấy 2 kẹp đạn, mỗi kẹp đạn gồm 8 viên và tới hội trường UBND phường Đoàn Kết tìm chị Kpă H’ven.

Khi đến trước cửa chính hội trường, Hiếu lên đạn khẩu súng cầm trên tay, bắn một phát chỉ thiên rồi đi vào trong hội trường. Cán bộ, nhân viên phường đang giao ban, hoảng sợ bỏ chạy ra bên ngoài. 

img

Bùi Chí Hiếu tại phiên tòa sáng 5/7.

Nhìn quanh không thấy chị H’ven nên Hiếu tiếp tục cầm súng đi tìm, khi đến gần phòng Tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường, thấy chị H’ven từ trong phòng chạy ra, Hiếu dương súng bắn chị H’ven một phát nhưng không trúng. Chị H’ven bỏ chạy, Hiếu đuổi theo đến cuối dãy nhà BCHQS phường và bắn thêm một phát nữa nhưng vẫn không trúng và hô chị H’ven đứng lại.

Chị H’ven dừng lại thì bị tên này khống chế dẫn trở lại vào hội trường. Tại đây, Hiếu ngồi trên bục lễ đài của hội trường, còn chị H’ven quỳ khóc dưới nền nhà.

Sau thời gian đôi co, kẻ sát nhân dùng súng bắn chị KPă H’ven chết tại chỗ. Sau khi bắn chết chị H’ven, Hiếu dùng súng để tự sát nhưng không chết và được đưa đi cấp cứu, điều trị đến ngày 25/1/2019 ra viện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem