Tài xế xe tải cán chết nam sinh ở Hà Tĩnh lĩnh án 12 năm tù

Quỳnh Nga Thứ hai, ngày 19/11/2018 18:52 PM (GMT+7)
Trước các câu hỏi làm rõ nghi vấn cố tình cán chết nam sinh khi gây ra tai nạn, tài xế Phan Đình Quân không trả lời. Tuy nhiên, xét thấy đủ chứng cứ chứng minh hành vi của bị báo, HĐXX tuyên phạt bị cáo 12 năm tù về tội Giết người.
Bình luận 0

Theo bản cáo trạng ngày 19.11, tại TAND tỉnh Hà Tĩnh, khoảng 16h ngày 31.5.2016, Quân lái xe tải biển số Hà Tĩnh chạy trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc. Khi đến xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), tài xế chuyển hướng rẽ phải vào đường liên xã nhưng không quan sát nên gây tai nạn cho em Hoàng Đức Phượng (học lớp 12) đang lái xe máy điện. Nạn nhân đã bị cuốn vào gầm xe tải.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Quân xuống xe, đi vòng ra sau xe quan sát. Thấy Phượng nằm bất động dưới bánh xe bên lái phụ, thay vì đưa em đi cấp cứu, Quân lên xe cài số một lái xe cán qua khiến nam sinh này tử vong tại chỗ.

img

Phiên tòa chật kín người dân đến tham dự.

Tại phiên tòa hôm nay (19.11), Quân khai, vào hôm xảy ra tai nạn, khi rẽ phải, Quân có quan sát và bật xi nhan xin đường, nhìn gương chiếu hậu và thấy có một người đi phía sau.

"Bị cáo ngồi nghe thấy một tiếng 'bộp' nhưng không hay biết xảy ra tai nạn. Nghi ngờ xe có vấn đề nên bị cáo xuống xem, thấy nam sinh nằm dưới bánh xe, máu chảy nhiều. Quan sát một lúc, bị cáo hô hoán mọi người tới ứng cứu. Chờ một lúc không có ai hỗ trợ nên bị cáo mới lái xe đi", Quân nói.

Trả lời tòa về suy nghĩ khi biết đã gây ra tai nạn, Quân ngập ngừng một lát rồi nói: "Bị cáo bị hoảng loạn, lúc đó ý thức là lùi xe nhưng lại cài nhầm số tiến khiến xe cán qua người".

img

Bị cáo tại tòa.

Cho rằng bị cáo không thành thật, chủ tọa nói, biên bản lời khai những phiên xử trước cũng như nhân chứng, tất cả đều phủ nhận lời khai của Quân. Cả 7 nhân chứng đều xác nhận thấy tài xế di chuyển không bật xi nhan, lúc xuống xe quan sát khoảng 40 giây rồi nhảy lên cabin lái xe đi mất, không có thái độ hô hoán kêu cứu. 

img

Người nhà bị cáo thất thần khi bị cáo Quân phải lĩnh 12 năm tù về tội Giết người.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Quân tỏ ra ăn năn về hành động của mình, mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm về hòa nhập với cộng đồng

Sau nghị án, HĐXX cho rằng, bị cáo đã không thành khẩn khai báo. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam, buộc bồi thường cho người nhà nạn nhân 172 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem