Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai là người bị kỷ luật 13 năm trước

Chí Tâm Thứ bảy, ngày 21/10/2017 13:47 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ “Phó trưởng phòng CSGT tỉnh Đồng Nai trùng tên người bị kỷ luật 13 năm trước” gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua, nguồn tin riêng của Dân Việt xác nhận rằng thượng tá Võ Đình Thường - Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai hiện nay, chính là đại úy Võ Đình Thường - Trạm trưởng Trạm CSGT Dầu Giây - bị kỷ luật 13 năm trước.
Bình luận 0

Nguồn tin cũng cho biết, thượng tá Thường cách đây 13 năm mang quân hàm đại úy và làm Trưởng trạm CSGT Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai, đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT. Văn bản kết luận của Công an tỉnh Đồng Nai khi đó nêu: "Đại úy Thường đã thiếu tinh thần trách nhiệm, để xảy ra tình trạng cấp dưới vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát giao thông, có biểu hiện tiêu cực. Khi xảy ra sai phạm, ông Thường không chấn chỉnh mà còn có biểu hiện đối phó với cơ quan chức năng. Sai phạm của ông Thường làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành''.

img

Văn bản mời tài xế làm việc do thượng tá Võ Đình Thường ký vào ngày 13.10. Ảnh: C.T

“Thực ra thời điểm đó, ông Thường có những sai phạm nên đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT. Tuy nhiên, ông Thường được điều chuyển đến bộ phận khác của ngành công an nhưng không thuộc lực lượng CSGT. Có nghĩa là ông vẫn công tác trong một đơn vị của ngành công an. Điều này hoàn toàn đúng. Qua quá trình nỗ lực phấn đấu, chuộc lại lỗi lầm thì ông Thường đã được sự tín nhiệm và lên đến cương vị như bây giờ... Hiện phía Công an tỉnh Đồng Nai sẽ thông tin với báo chí trong những ngày sắp tới”, nguồn tin này cho biết thêm.

Được biết, vào năm 2003, đại úy Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây - bị báo chí phanh phui về vụ việc nhận hối lộ, tổ chức ''làm luật'' với ô tô trên các tuyến đường do trạm Dầu Giây quản lý. Khi xảy ra sai phạm, ông Thường đã tìm nhiều cách đối phó và không chấn chỉnh. Khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra phát hiện những sai phạm thì ông Thường đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT và về công tác ở 1 đơn vị khác trong ngành công an.

Liên quan đến vụ việc này, Thiếu tướng Lương Tam Quang - Chánh văn phòng Bộ Công an - cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan Bộ Công an đã yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai khẩn trương vào cuộc, xác mình làm rõ cách đây 13 năm cũng có một cán bộ CSGT tên là Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây - đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT và thượng tá Võ Đình Thường có phải là một hay không?”.

“Khi có thông tin, chúng tôi sẽ thông tin tới báo” - Thiếu tướng Lương Tam Quang nói.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội đang thắc mắc và bàn luận về việc vị Phó trưởng phòng CSGT Đồng Nai Võ Đình Thường hiện nay và vị Trạm trưởng CSGT Dầu Giây Võ Đình Thường từng bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng  CSGT 13 năm trước có phải là một người?

Cụ thể, vào ngày 18.10, thượng tá Võ Đình Thường - Phó phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời 20 tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hòa trên quốc lộ 1 (đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) lên trụ sở làm việc.

img

Văn bản được thượng tá Thường ký. Ảnh: C.T

Ngay sau khi giấy mời bị phát tán trên mạng xã hội, nhiều người thắc mắc, cũng như có nhiều luồng dư luận mong muốn các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai sớm có thông tin chính thức để dư luận được rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem