“Nhà báo” bị tố câu kết với thầy bói để lừa tiền gia đình nạn nhân bị hiếp dâm(!?)

Phan Phương Thứ sáu, ngày 31/10/2014 07:01 AM (GMT+7)
Bà Hoàng Thị Lan Phương (SN 1963, trú ở thôn Đông Xuân, xã Văn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vừa gửi đơn đến các cơ quan chức năng và báo chí tố giác ông Mai Xuân Hiển (tự xưng là nhà báo ở Báo Thanh tra) câu kết với một nữ thầy bói lừa đảo, lấy tiền của bà…
Bình luận 0

Lừa tiền của gia đình nạn nhân bị hiếp dâm

Theo đơn của bà Phương, tháng 9.2013 con gái bà tên T (SN 1998) đã bị một đối tượng cùng thôn cưỡng dâm. Quá đau đớn bà gửi đơn nhiều nơi để đòi công lý cho con nhưng chưa có kết quả. Trong lúc tuyệt vọng, nghe nói bà Hạnh ở xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) coi bói hay nên bà đã tìm đến để coi. Tại đây, sau khi bắt bài xem bói, bà Hạnh nói "hai mẹ con năm nay hạn nặng, phải nộp số tiền 20 triệu đồng để bà cúng giải hạn, giúp mẹ con bà nhanh chóng tìm được công lý".

“Lúc đó trong người tôi chỉ có tiền 9 triệu đồng nên tôi đưa cho bà Hạnh. Ngày hôm sau bà Hạnh bảo tôi đưa thêm 7 triệu. Lần thứ 3 tôi đưa thêm 3 triệu. Tổng cộng 19 triệu” – bà Phương viết trong đơn. 

img Bà Phương trình bà với PV về việc bị “nhà báo” câu kết với thầy bói lừa tiền

Bà Phương cho biết, sau đó bà Hạnh khoe có người em là Mai Xuân Hiển làm báo Thanh tra Chính phủ, bảo chồng chở bà Phương về gặp ông Hiển ở thị trấn Quán Hàu huyện Quảng Ninh nhờ giúp đỡ. Tại ngôi nhà 3 tầng ở thị trấn Quán Hàu, ông Hiển giới thiệu một người phụ nữ tên Nhàn nói là vợ và đây là nhà của vợ chồng ông Hiển. Đồng thời, ông Hiển đưa cho bà Phương một cái cạcvidít có tên Mai Xuân Hiển ở Báo Thanh tra.

“Sau khi nghe tôi trình bày sự việc, Hiển nói vụ việc quan trọng, con chị chưa đủ vị thành niên và bảo tôi viết đơn, nhưng nói vụ việc này phải chạy ngược, chạy xuôi như cách để vòi tiền và tôi phải đưa 200USD và 1 triệu tiền mặt. Hiển không từ chối, cầm bỏ túi. Khi con tôi đang đi giám định, Hiển nói Hiển đã gặp tất cả trong Hội đồng giám định rồi và phải chạy chọt như vòi thêm, tôi lại đưa cho Hiển tiếp 200USD ở Quán Hàu. Hiển cũng hứa phải gặp ông này ông kia, cũng phải tốn kém nên tôi phải nhiều lần đưa tiền cho Hiển. Sau đó, thấy sự việc không chuyển động, tôi gọi Hiển, Hiển nói từ bữa tới nay em cũng chạy đôn chạy đáo ngược xuôi cho chị… Bên nhà kia đã chạy cho em cả trăm triệu mà em không cầm. Thấy vậy tôi lại phải vay mượn, nhờ đứa cháu chở về đưa cho Hiển 2 triệu ở quán cà phê gần cổng Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba. Sau đó Hiển có viết 3 bài báo đăng ở báo Thanh tra Chính phủ, Tầm Nhìn điện tử” – bà Phương trình bày.

Cũng theo lá đơn của bà Phương, Hiển không dừng lại ở đó: “Tháng 2.2014 Hiển gọi tôi về nói đã làm các bài báo rồi, họ sợ rồi, chị về đi. Tôi về nhà Hiển thì lại bị “vòi” tiền. Lần này tôi không còn tiền. Trước khi đi tôi vay của em gái 1 chỉ vàng 9999 nên đưa cho Hiển. Hiển lấy và đeo vào ngón tay của Nhà (người phụ nữ mà Hiển giới thiệu là vợ). Như vậy, tổng cộng tôi đã đưa Hiển gần 30 triệu (tính cả đô), chưa kể các lần về, tôi đều mang gà, trứng về cho Hiển”.

Thầy bói đã phải trả lại tiền

Trước lá đơn này, chúng tôi đã vào cuộc tìm hiểu và cùng bà Phương về nhà thầy bói Hạnh ở xã Xuân Thủy. Tại đây, bà Hạnh nói bà biết Mai Xuân Hiển từ bà Nguyễn Thị Nhàn ở thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh). Theo bà Hạnh thì Nhàn xuống bà coi bói việc tình duyên và khoe có chồng sắp cưới là Mai Xuân Hiển làm ở Báo Thanh tra. Từ đó bà Hạnh giới thiệu với bà Phương về Hiển nhằm viết bài giúp đỡ…

img

Thầy bói Hạnh đã phải trả tiền lại cho bà Phương.

Về khoản tiền 19 triệu bà Phương đã đưa, bà Hạnh cho rằng mình không lừa đảo mà lấy tiền ấy để  làm lễ cúng. Sau một hồi phân tích những trò cúng bái, bà Hạnh cho rằng bà đã làm việc này 24 năm và đạo đức nghề nghiệp rất tốt. Bà cũng khoe chị Phương thuộc diện hộ nghèo nên cúng bái có được sự hỗ trợ của bà ta, chứ có người phải làm lễ cúng 50 triệu đồng. Bà Hạnh lần lại các tấm phơi sớ rồi cộng dồn lại nói chỉ đưa 15.200.000 đồng. Mặc dù bà Hạnh nằng nặc nói không lừa đảo, nhưng phải thú nhận đã lấy tiền của bà Phương và trước sự chứng kiến của chúng tôi, bà Hạnh phải trả tiền cho gia đình bà Phương.

Ông Hiển không phải là người của Báo Thanh tra

Ông Nguyễn Xuân Thành – Trưởng Văn phòng đại diện Miền Trung - Tây Nguyên của Báo Thanh tra cho biết, trước đây Mai Xuân Hiển có cộng tác viết bài với Báo Thanh tra. Tuy nhiên, đã hơn 6 tháng nay không thấy ông Hiển viết tin, bài gì cho báo nữa. Báo Thanh tra cũng không cung cấp bất cứ giấy tờ gì xác nhận Mai Xuân Hiển là người của báo.

Ông Phạm Minh Hải – PGĐ Sở TTTT Quảng Bình cũng xác nhận trong danh sách đăng ký thường trú, hoạt động trên địa bàn không có tên Mai Xuân Hiển.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem