Lời khai nguyên nhân gây án của nghi phạm đặt thuốc nổ trong micro

Chí Tâm - Công Quý Thứ ba, ngày 12/02/2019 11:32 AM (GMT+7)
Ngày 12.2, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết đã bắt giữ Lưu Văn Tín (SN 1985, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi đặt thuốc nổ trong micro khiến 2 mẹ con bị thương.
Bình luận 0

Tại cơ quan công an, Tín khai do bực tức vì thấy 2 vợ chồng anh L.T.N và chị Đ.B.T (cùng 30 tuổi, ngụ quận Tân Phú) nhiều lần tới đòi tiền anh trai của mình, Tín đã lên kế hoạch đặt thuốc nổ để hãm hại gia đình anh.

Theo đó, khoảng 5 năm trước, anh của Tín có vay gần 90 triệu đồng của vợ chồng anh T. Gần đây, anh T cần tiền nên đã nhiều lần tới nhà để đòi anh của Tín nhưng không được.

Chiều 27 Tết, anh T tiếp tục tới nhà anh của Tín đòi nợ thì xảy ra cự cãi lớn tiếng. Lúc này, Tín buông lời thách thức đe doạ anh T và gia đình anh này.

Vẫn bực tức về chuyện trên, cùng với những kiến thức sẵn có về mạch điện, Tín lên mạng tìm hiểu học cách đặt thuốc nổ. Sau đó, Tín mua chiếc micro mini hát karaoke rồi đấu nối các mạch điện vào các kíp nổ.

img

Đối tượng Tín (áo đen) cùng tang vật.

Làm xong, Tín dùng điện thoại di động đặt xe Grab bảo giao tới nhà 2 vợ chồng anh N và chị T.

Chiếc điện thoại sau đó được Tín cất giấu sau vườn nhà.

Về phần chiếc hộp chứa chiếc micro mini, khi nhận được, vợ chồng anh N và chị T đã mở ra và không thấy có tín hiệu. Tưởng micro hết pin nên chị T cắm điện vào thì micro phát nổ khiến chị cùng con nhỏ bị thương, phải nhập viện.

Qua truy xét, 14h ngày 9.2, công an đã bắt giữ Tín và thu giữ nhiều tang vật của vụ án.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem