Lợi dụng giáp Tết, lâm tặc đánh xe độ chế đi ‎"thó" gỗ rừng

Lê Kiến Thứ ba, ngày 13/02/2018 16:21 PM (GMT+7)
Lợi dụng ngày giáp Tết, lâm tặc đánh xe độ chế đi phá rừng và bị ngành chức năng vây bắt, bàn giao cơ quan công an điều tra.
Bình luận 0
Chiều 13.2 (28 Tết), ông Võ Văn Phán - Chủ tịch UBND huyện K’Bang (Gia Lai) cho biết, ngành chức năng vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng lâm tặc cùng tang vật là phương tiện vận chuyển bằng xe độ chế, gỗ vi phạm. Đối tượng bị bắt đã được bàn giao cho cơ quan công an để tiếp tục mở rộng điều tra, xác định những đối tượng khác thuộc nhóm nào, ở đâu.

Theo ông Phán, số lượng gỗ ước tính khoảng 8-9 khối, ban đầu đối tượng bị bắt khai nhận số gỗ này được khai thác ở vùng giáp ranh giữa các xã Sơn Lang, Sơ Pai (huyện Kbang) và huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định).

img

Hiện trường một vụ phá rừng ở huyện Kbang.

“Mặc dù cận Tết nhưng tôi vẫn đi cơ sở kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ rừng, dự kiến tối 30 Tết mới được nghỉ. Trong những ngày Tết, lực lượng chức năng vẫn được bố trí túc trực, ngăn chặn các đối tượng lợi dụng ngày lễ Tết để phá rừng”, ông Phán nói.

img

Một cây gỗ khổng lồ bị lâm tặc đốn hạ thuộc lâm phần của Công ty Lâm nghiệp Sơ Pai được phát hiện vào cuối năm 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem