Diễn biến bất ngờ vụ gã trai hiếp dâm bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ

Hoà Nguyễn Thứ tư, ngày 25/12/2019 19:01 PM (GMT+7)
Hôm nay (25/12), Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm, xét kháng cáo trong vụ án gã trai hiếp dâm bé gái 9 tuổi tại vườn chuối ở Chương Mỹ (TP.Hà Nội). Phiên phúc thẩm đã ghi nhận những tình tiết bất ngờ cả ở bị cáo và gia đình bị hại.
Bình luận 0

Bị cáo trong vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi này là Nguyễn Trọng Trình (SN 1988, Hoà Chính, Chương Mỹ). Trình được xác định là kẻ đã hiếp dâm cháu Vũ Như Q (SN 2009, Chương Mỹ) tại vườn chuối trên địa bàn huyện Chương Mỹ vào ngày 24/2/2019.

Trước phiên phúc thẩm hôm nay, sau 1 ngày xử kín vào chiều ngày 10/9, Toà án nhân dân TP.Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Trình mức án tù chung thân. Ngoài mức án này, hội đồng xét xử buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 400 triệu đồng.

Toà sơ thẩm nhận định, hành vi của Trình là đặc biệt nghiêm trọng, gây ra hậu quả đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, gây chấn thương tâm lý, để lại di chứng lâu dài cho cuộc sống bình thường sau này của bị hại...

Trong vụ án này, chỉ vì ham muốn tình dục lệch lạc, bị cáo Trình đã bất chấp pháp luật, xâm hại cháu bé 9 tuổi với hành vi hết sức dã man, thể hiện dã tâm thực hiện tội phạm đến cùng.

Hành vi của bị cáo đã gây sang chấn tâm lý nặng nề cho bị hại, gây một số triệu chứng như dễ sợ hãi, căng thẳng khi nghe tiếng động nếu ở một mình; dễ bị kích động, cáu gắt vô cớ; né tránh đàn ông; không thể đi ra ngoài một mình vì sợ...

Văn phòng tư vấn và trị liệu tâm lý trẻ em thuộc Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông - Cục bảo vệ chăm sóc trẻ em - Bộ LĐTB &XH phải tích cực điều trị cháu bé mới trở lại học tập bình thường.

Vào năm 2007, Nguyễn Trọng Trình đã bị TAND huyện Dĩ An, Bình Dương kết án 7 năm tù về tội cướp tài sản, bị cáo này ra tù vào 4/2013, đến tháng 4/2018 thì được xoá án.

Toà sơ thẩm nhìn nhận, bị cáo đã từng phạm tội nghiêm trọng và chỉ mới được xoá án tích chưa đầy một năm lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện ý thức coi thường pháp luật.

img

Hội đồng xét xử quyết định đình chỉ giải quyết phúc thẩm, án sơ thẩm có hiệu lực, đồng nghĩa với việc Trình nhận mức án chung thân.

Tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Trình cần áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc với mức tù cao nhất, cách ly vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội mới đủ tác dụng giáo dục.

Sau phiên sơ thẩm, gia đình bị hại kháng cáo, cho rằng mức án với Trình vẫn chưa đủ sức răn đe, phiên phúc thẩm diễn ra hôm nay để xét kháng cáo này.

Tại toà phúc thẩm, sau khi được hội đồng xét xử, đại diện viện kiểm sát cấp cao và các luật sư phân tích thì bị cáo Trình đã thừa nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm cháu bé, nhận thức được hành vi sai trái và xin lỗi gia đình bị hại.

Trình đã gục xuống khóc tại toà phúc thẩm.

Trước diễn biến này, gia đình bị hại nhận thấy được rõ ràng sự ăn năn, hối hận của bị cáo và với lòng vị tha, sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của bị cáo và rút toàn bộ kháng cáo.

Hội đồng xét xử đình chỉ giải quyết phúc thẩm. Bản án sơ thẩm có hiệu lực ngay, bị cáo vẫn giữ nguyên mức hình phạt là chung thân.

Trao đổi với Dân Việt sau phiên xét xử, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP.Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại) cho biết, vụ án đã để lại trong dư luận cũng như những người tham gia tố tụng nhiều cảm xúc.

Trong phiên sơ thẩm, Trình ban đầu có những câu trả lời quanh co liên quan đến việc hiếp dâm cháu Q, tuy nhiên đến phiên phúc thẩm, Trình đã thừa nhận mọi việc.

“Cuối cùng thì tất cả mọi thứ rõ ràng, công lý được thực thi và cũng là bài học giáo dục pháp luật cho xã hội.

Vụ án hiếp dâm cháu bé 9 tuổi xảy ra ở Vườn Chuối tại Chương Mỹ cũng kết thúc bằng việc các bên cùng rút kháng cáo, án hình sự sơ thẩm có hiệu lực, mức án là chung thân với bị cáo Trình” – luật sư Hùng chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem