Công an Đà Nẵng vào cuộc vụ 2 sản phụ tử vong nghi vì thuốc tê

Đình Thiên Thứ sáu, ngày 22/11/2019 12:23 PM (GMT+7)
Vụ việc 3 sản phụ vào Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng điều trị khiến 2 người tử vong và 1 nguy kịch nghi vì thuốc tê có vấn đề gây xôn xao dư luận.
Bình luận 0

Ngày 22/11, Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đơn vị này đã vào cuộc tìm hiểu thông tin liên quan vụ 2 sản phụ tử vong và 1 sản phụ khác nguy kịch sau khi mổ tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng.

“Đơn vị đang vào cuộc để làm rõ thông tin của sự việc trước khi có các quyết định tiếp theo.  Vụ việc này có 2 sản phụ tử vong nhưng 1 người đã được mai táng”, đại diện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng nói.

Trước đó, khoảng 8h ngày 17/11, sản phụ V.T.N.S. (33 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, mang thai 38 tuần 3 ngày) vào Bệnh viện Phụ nữ trong trạng thái chuyển dạ, thai to, đa ối. Đến 11h20 cùng ngày, các bác sĩ gây tê tủy sống, mổ lấy thai cho sản phụ. Cuối ca mổ, bệnh nhân bất ngờ có biểu hiện duỗi thẳng 2 chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh nên được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Chị S. qua đời sau đó.

img

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi gia đình nạn nhân điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng chiều 21/11. Ảnh: Lam Hàn

Còn sản phụ N.T.H. (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu, mang thai 37 tuần 1 ngày) nhập viện ngày 17/11 trong tình trạng chuyển dạ vết mổ cũ và được chuyển ngay vào phòng mổ. Sau khi gây tê tủy sống, chị H. có biểu hiện tê, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt nên được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, sau khi mổ lấy thai, chị H. được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trong tình trạng nguy kịch. Khoảng cuối tháng 10, sản phụ L.H.P.T. (sinh năm 1987, trú quận Hải Châu) cũng vào Bệnh viện Phụ nữ mổ sinh con và qua đời với các triệu chứng tương tự.

Trao đổi với báo chí về việc có hay không việc các sản phụ tử vong nguyên nhân vì thuốc gây tê chiều hôm qua (21/11), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện Bộ Y tế chưa có kết luận chính thức về loại thuốc gây tê có tên là Bupivacaine của nhà sản xuất Ba Lan do Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng nhập về vào tháng 5/2019.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho hay: "Bộ Y tế chưa đưa ra khuyến cáo gì về loại thuốc gây tê vì việc đưa ra thông tin nên ngừng dùng một loại thuốc nào sẽ làm ảnh hưởng đến công tác điều trị của các bệnh viện. Bộ sẽ kiểm tra kỹ về loại thuốc này và đưa ra quyết định trong thời gian sớm nhất có thể".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem