Chiếc bọc tại hiện trường tố cáo tội ác "yêu râu xanh"

Thứ sáu, ngày 27/11/2015 16:02 PM (GMT+7)
Khám nghiệm hiện trường án mạng ven bờ sông gần biên giới, cảnh sát phát hiện hai chiếc bọc dùng chứa đường, rượu. Lần theo manh mối này, nhà chức trách bắt được nghi phạm.
Bình luận 0

Trao đổi với Zing.vn sáng 27.11, Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết, đơn vị đã đề nghị UBND tỉnh thưởng nóng 100 triệu đồng cho lực lượng phá án nhanh trong vụ Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản gần biên giới. Nghi can Nguyễn Chí Thanh (22 tuổi, ngụ huyện An Phú) đã bị bắt chỉ sau hai giờ gây trọng án.

Theo cơ quan điều tra, chiều 24.11, người dân ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hội Đông (An Phú) báo công an khi phát hiện thi thể một phụ nữ nằm cạnh mé sông cách biên giới Campuchia khoảng 100m. Khám nghiệm tử thi không mặc quần, cơ quan chức năng phát hiện nạn nhân bị xâm hại tình dục, chết ngạt do ai đó dìm xuống nước.

img

Thanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: A.C

Xác định đây là trọng án, Ban giám đốc Công an An Giang chỉ đạo PC45 phối hợp cùng Công an huyện An Phú tung các trinh sát giỏi vào cuộc. Kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện hai chiếc bọc trắng mà người dân thường dùng để chứa đường, rượu.

Để phá án nhanh, công an sở tại vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Không lâu sau, chủ tiệm tạp hóa ở Vĩnh Hòa báo công an rằng, trưa cùng ngày Thanh có đến nhà ông này mua rượu, chả cá chiên và trà đá.

"Hai xị rượu và trà đá chủ tiệm bán cho Thanh được chứa trong hai bọc cao su. Người bán khai, Thanh mua hàng xong thì đi về hướng người dân phát hiện thi thể chị bán vé số", một trinh sát kể.

Đối chiếu hai chiếc bọc tại hiện trường với bọc tại tiệm tạp hóa là cùng loại và kích cỡ, cơ quan điều tra đưa Thanh vào diện tình nghi nhất. Lúc này, Thanh cũng không có mặt tại địa phương.

Hơn một giờ trôi qua, trinh sát không thấy Thanh về nhà. Cơ quan điều tra nhận định có thể nghi can đang tìm cách trốn qua bên kia biên giới thì nguồn tin trinh sát báo về với nội dung có người thấy Thanh đón xe ôm ra chợ An Phú.

"Một mũi trinh sát tức tốc đến thị trấn An Phú thì phát hiện Thanh đang thuê nhà trọ. 5 phút sau, tên này đi ra thì bị công an mời về cơ quan điều tra làm việc. Lúc đầu, Thanh khai quanh co nhưng với những chứng cứ sát thực được công an đưa ra, tên này đã thừa nhận đã giết người bán vé số là chị Xuân", lãnh đạo PC45 Công an An Giang nói.

Thanh khai, sau khi mua rượu ra bờ sông uống một mình, gã phát hiện chị Xuân bơi xuồng từ hướng Campuchia về Việt Nam. Thấy nạn nhân đeo nhiều nữ trang, nghi can nảy sinh ý định giết để cướp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài.

Theo đó, sau khi nhảy xuống sông, kéo chị Xuân ngã xuống nước, Thanh dìm nạn nhân đến chết rồi xâm hại thi thể.

Trước khi rời hiện trường, Thanh cướp của người phụ nữ này sợi dây chuyền 1 lượng vàng 18K, chiếc điện thoại di động và 4 triệu đồng.

Khi bị bắt, trong túi tên này còn trên 1,2 triệu đồng. Số tiền còn lại đã được Thanh dùng để mua chiếc nhẫn vàng 18K đeo vào tay mình.

Công an đã tìm thấy chiếc điện thoại của nạn nhân bị Thanh vứt xuống sông gần hiện trường. Sợi dây chuyền một lượng vàng của bị hại đang được nhà chức trách truy tìm.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Việt Tường (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem