Bắt giữ 11 đối tượng từ phía Bắc vào Đồng Nai hoạt động tín dụng đen

Thứ tư, ngày 01/01/2020 19:34 PM (GMT+7)
Với lãi suất cho vay khoảng 25%/tháng, chỉ trong khoảng 5 tháng, nhóm đối tượng cho vay nặng lãi đã thu lời bất chính hơn 1,2 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ngày 1/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 11 đối tượng có hoạt động cho vay lãi nặng (tín dụng đen). Đây là nhóm đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào.

Bước đầu làm việc, cơ quan công an xác định Nguyễn Việt Thắng (sinh năm 1991, quê Hà Nội) và Đặng Đình Đế (sinh năm 2000, quê tỉnh Nghệ An) là những đối tượng cầm đầu và điều hành đường dây cho vay nặng lãi này.

Ngoài ra, còn có 9 đối tượng khác cũng bị công an bắt giữ gồm: Vũ Nhất Đức Tài (sinh năm 1996); Nguyễn Minh Hoàng (sinh năm 1998); Nguyễn Ngọc Quân (sinh năm 1998); Nguyễn Hồng Sơn (sinh năm 1998); Nguyễn Đức Quyết (sinh năm 1993, tất cả cùng quê TP.Hà Nội); Trương Ngọc Tuấn (sinh năm 1995); Nguyễn Ngọc Hùng (sinh năm 1982) cùng quê tỉnh Thanh Hóa); Ngô Đức Cường (sinh năm 1994, quê tỉnh Bắc Giang) và Ma Đức Doanh (sinh năm 1998, quê tỉnh Tuyên Quang).

img

Nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen bị bắt giữ.

Trước đó, vào đêm ngày 31/12/2019, qua công tác kiểm tra hành chính tại nhà H31, khu phố 7, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, công an phát hiện 11 đối tượng đang sinh sống chung ở đây mà không đăng ký tạm trú, có biểu hiện nghi vấn hoạt động cho vay lãi nặng. Sau khi thu giữ nhiều tài liệu liên quan, các đối tượng được đưa về Công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ.

Làm việc với công an, các đối tượng khai nhận vào Đồng Nai thuê nhà để ở và tham gia hoạt động cho vay lấy tiền lời, dưới hình thức cho vay trả góp theo ngày. Lãi suất cho vay được các đối tượng áp dụng khoảng 25%/tháng đối với các khoản vay từ 5 đến 50 triệu đồng.

Hàng ngày các đối tượng đi thu nợ, sau đó về đưa tiền mặt hoặc chuyển khoản cho Đế. Khi có yêu cầu của Thắng, Đế sẽ chuyển tiền cho một đối tượng tên Q (chưa rõ lai lịch, được cho là người giao tiền cho nhóm đối tượng trên thực hiện hoạt động cho vay lãi nặng).  

img

Nguyễn Việt Thắng, đối tượng cầm đầu làm việc với cơ quan công an.

Với thủ đoạn trên, từ ngày 1/7 đến 30/12/2019, nhóm đối tượng đã chuyển khoản cho Đế số tiền hơn 6,2 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 1,2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Văn Thắng (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem