Bị tố hiếp dâm thiếu nữ, nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội trần tình

V.D Thứ tư, ngày 27/11/2019 18:42 PM (GMT+7)
Nam nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương nói rằng, thông tin em H. tố bị ông này hiếp dâm là "không đúng sự thật".
Bình luận 0

Ngày 27/11, ông Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Bình Dương cho biết, liên quan đến thông tin thiếu nữ tên N.T.H (sinh ngày 28/11/2001) tố nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm, đơn vị vừa lập đoàn kiểm tra, giao cho một phó Giám đốc làm trưởng đoàn làm việc tại Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương (ở xã An Sơn, thị xã Thuận An) để xác minh thông tin.

Theo ông Cường, chiều qua Sở nhận được văn bản chỉ đạo của Chánh văn phòng Bộ LĐ-TBXH yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc một thiếu nữ tố nhân viên tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm nhiều lần trong 2 năm.

Hiện đoàn thanh tra đang làm việc với những người liên quan để nắm rõ vụ việc, đồng thời yêu cầu có báo cáo để có biện pháp xử lý.

Ông Cường cho biết thêm, người bị thiếu nữ tố cáo là ông Ng.S.V. (SN 1973), là nhân viên bảo vệ tại trung tâm này. Ông V. ký hợp đồng làm việc tại đây từ năm 2015 đến nay.

Đối với thiếu nữ tố cáo tên H., ông Cường cho biết người này trước đây sống lang thang không nơi cư trú, sau đó được đưa vào Trung tâm. Đến thời điểm tố cáo, người này đang ở Trung tâm bảo trợ xã hội TP.HCM.

img

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương. Ảnh: V.D 

Cũng theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương, đến nay, vẫn chưa nhận được thông báo của cơ quan công an để phối hợp điều tra, xác minh. Tuy nhiên, với trách nhiệm là đơn vị quản lý nên, Sở sẽ làm rõ và xử lý nghiêm nếu có vi phạm, không bao che.

Ông Nguyễn Bảo Thanh - Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương cho biết: "Mọi người ở trung tâm khá bất ngờ về thông tin em H. tố ông V. hiếp dâm. Em H. được đưa vào trung tâm lần 1 vào tháng 8/2016, đến tháng 7/2017 thì được Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An bảo lãnh về Nghệ An chăm sóc. 

Sau đó, H. bỏ trốn, đến tháng 9/2017 em H. lại được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương và đến tháng 10/2019 em tiếp tục bỏ trốn. Theo quan sát, em H. có tâm lý thất thường, nhiều lúc hơi có ảo giác. Còn ông V., người bị em H. tố cáo làm nhân viên bảo vệ tại trung tâm từ năm 2014. Ở trung tâm có 4 bảo vệ chia làm hai tổ thay nhau trực (một ngày trực một ngày nghỉ). Sau khi có thông tin tố cáo, trung tâm đã cho ông V. làm tường trình để có căn cứ xử lý".

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi qua điện thoại với PV, ông V. nói rằng: “Thông tin tố cáo của em H. là hoàn toàn không đúng. Tôi chỉ coi H. là con, em, chứ không bao giờ làm những chuyện như vậy. Không biết lý do gì mà H. lại dựng lên câu chuyện như thế”.

Trước đó, thiếu nữ tên N.T.H (sinh ngày 28/11/2001) đã gửi đơn tố cáo đến Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) tố cáo bị nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội Bình Dương hiếp dâm từ 2017 đến 2019.

Trong khoảng thời gian này, cô gái tố cáo bị hiếp dâm nhiều lần, khi phản kháng thì bị cán bộ trung tâm đe doạ, thậm chí đánh đập. Mới đây em được chuyển về Trung tâm bảo trợ xã hội TP.HCM, cán bộ trung tâm nhận thấy em có nhiều biểu hiện lạ. Qua tiếp xúc, cán bộ trung tâm biết câu chuyện em này bị xâm hại tình dục suốt thời gian dài ở tỉnh Bình Dương.

Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiện đang nuôi dưỡng, quản lý gần 100 người thuộc diện không có gia đình, sống lang thang và trẻ khuyết tật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem