Báo Thương hiệu và Công luận nói về vụ nữ PV tống tiền 70.000USD

Đình Dương Thứ tư, ngày 19/12/2018 11:44 AM (GMT+7)
Ngày 18.12.2018, Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình về hành vi nhận tiền của Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang.
Bình luận 0

img

Bản tin đăng trên báo Thương hiệu và Công luận sáng nay thông tin về vụ việc nữ PV của báo bị bắt vì nhận tiền của doanh nghiệp. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, khi bị bắt có người của Công ty, phóng viên và một môi giới. Người của công ty đưa tiền cho phóng viên xem rồi yêu cầu phóng viên ký giấy biên nhận. Phóng viên xem tiền, ký giấy rồi đưa tiền cho người môi giới chuyển ra ngoài thì bị công an bắt tại cửa, số tiền kiểm đếm là 70.000 USD.

Trước đó phóng viên Đào Thị Thanh Bình có đề xuất với Ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH Luxshare - ICT Việt Nam. Ban biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho phóng viên Đào Thị Thanh Bình thu thập thông tin viết bài.

Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho PV đến gặp Công ty, Ban quản lý khu công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp phóng viên có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có một môi giới đề xuất 100.000USD, sau đó phóng viên Bình trực tiếp mặc cả 70.000USD. Ngày 18.12.2018, công ty cho người giao tiền cho pv Bình thì bị công an Bắc Giang bắt quả tang.

img

Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình.

Ban Biên tập báo Thương hiệu và Công luận cho biết đang hợp tác với cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định. Ban biên tập báo Thương hiệu và Công luận cũng khẳng định, những hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, lãnh đạo phòng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bắc Giang xác nhận với PV, chiều qua (18.12), công an tỉnh này đã tiến hành bắt quả tang 1 nữ phóng viên do có hành vi tống tiền một doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, với số tiền 70.000 USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem