Xử cựu nhà báo Lê Duy Phong: Giám đốc Sở KHĐT Vũ Xuân Sáng vắng mặt

Bách Thuận Thứ sáu, ngày 20/04/2018 08:59 AM (GMT+7)
8 giờ sáng nay (20.4), tại trụ sở Tòa án nhân dân TP.Yên Bái (Yên Bái), vụ án Lê Duy Phong bị truy tố “Cưỡng đoạt tài sản” được đưa ra xét xử.
Bình luận 0

Đúng 8h, phiên tòa được mở. Phía bên ngoài phòng xét xử, ngay từ sớm đã có rất đông người dân cũng như các cơ quan truyền thông tới theo dõi quá trình xét xử vụ án, phía bên trong phòng xét xử khoảng 100 mét vuông chật kín.

Vào sáng hôm nay, về phía bị hại, ông Vũ Xuân Sáng – Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Yên Bái vắng mặt, tuy nhiên có ủy quyền cho ông Nguyễn Đức Toàn người đại diện tới tham dự phiên tòa; ông Hoàng Trung Thực có mặt.

Lê Duy Phong trước tòa trả lời phần hỏi căn cước rành mạch, không có dấu hiệu của việc sức khỏe yếu. Trong 3 luật sư bào chữa cho Phong, hôm nay ông Nguyễn Sơn Hải vắng mặt.

img

Lê Duy Phong tại phiên xét xử ngày 20.4.

Bị hại là ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư tỉnh Yên Bái có 1 luật sư bào chữa. Thẩm phán Đỗ Thu Hương, chủ tọa phiên tòa, 2 Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại toà là bà Lê Thu Hằng và ông Hoàng Anh Huấn. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 1 ngày, nếu diễn biến phiên tòa phức tạp và có nhiều tình tiết mới thì sẽ kéo dài sang ngày hôm sau.

img

Phía bên ngoài phòng xử án có rất đông người dân đến theo dõi quá trình xét xử bị cáo Lê Duy Phong.

Cáo trạng truy tố, lợi dụng việc một số báo đăng tin, bài gây hoài nghi, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín, công việc của một số lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng thời vì mục đích vụ lợi, trong các ngày 16.6; 22.6.2017, tại phòng làm việc của ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái ở phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái và tại nhà hàng Oanh Hiện (phường Nguyễn Thái Học, TP.Yên Bái), Lê Duy Phong với danh nghĩa Trưởng Ban bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã lợi dụng quyền hạn của nhà báo để đe dọa, uy hiếp về tinh thần và chiếm đoạt của ông Vũ Xuân Sáng 200 triệu đồng, chiếm đoạt của ông Hoàng Trung Thực 50 triệu đồng.

Lê Duy Phong bị bắt vào ngày 22.6.2017 và bị tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh Yên Bái. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem