Vu học sinh nghi bị xâm hại ở Thủ Đức: Gia đình quyết theo đến cùng

Hữu Ký Thứ tư, ngày 17/05/2017 16:25 PM (GMT+7)
Sau khi nhận được thông báo không khởi tố vụ án từ Cơ quan CSĐT, gia đình nạn nhân và luật sư cho rằng có nhiều điều chưa được làm rõ, nhiều điều bất thường nên quyết tâm theo đuổi vụ kiện đến cùng.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc bé N.T.P.N nghi bị xâm hại khi đang đi học tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh thuộc quận Thủ Đức, TP.HCM, chị T.T.M.C (mẹ bé N) cho biết vừa nhận được thông báo không khởi tố vụ án từ Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức vào sáng nay (17.5). Đọc bản thông báo chị không giấu được sự thất vọng: “Không người mẹ nào muốn con mình bị xâm hại cả, nhưng tôi cho rằng vụ này có điều bất thường. Không biết lý do gì mà họ lại xem nhẹ vụ việc này, khi con tôi đang bị tổn thương cả về tinh thần lẫn thể chất?”.

img

Chị C trao đổi với phóng viên về việc không đồng tình với thông báo không thụ lý vụ án. Ảnh: H.K

Còn luật sư Nguyễn Văn Đức, Đoàn Luật sư TP.HCM (người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị C) cho hay, nội dung thông báo không khởi tố vụ án cùng kết luận điều tra chưa làm rõ được hai vấn đề chính. Thứ nhất, chưa giải thích được cơ chế hình thành vết thương ở vùng kín của cháu bé, vết thương đó do bị té hay bị người khác xâm hại? Thứ hai, Cơ quan CSĐT chưa làm rõ được cơ chế hình thành dịch tế bào nam trong âm đạo, dịch tế bào đó từ đâu ra? Hai vấn đề này luật sư đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức làm rõ vào ngày 19.4.2017 nhưng không được giải đáp.

Về việc công bố thông tin không khởi tố vụ án, luật sư Nguyễn Văn Đức cho rằng như vậy là vi phạm về thủ tục tố tụng. Bởi theo nguyên tắc, cơ quan nào thụ lý điều tra thì cơ quan đó phải công bố thông báo kết luận điều tra, khởi tố hay không khởi tố vụ án. Trong vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức là đơn vị trực tiếp giải quyết, nhưng tại sao Công an TP.HCM, cụ thể là Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM lại công bố?

Luật sư cho rằng việc làm này đẩy gia đình bị hại vào thế khó: “Theo quy định, khi nhận được thông báo không khởi tố vụ án, gia đình chị C không đồng ý thì khiếu nại lên Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức. Sau đó, có thể tiếp tục khiếu nại lên Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố. Đằng này Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố lại đưa ra thông báo, buộc gia đình bé phải khiếu nại sai quy trình”.

Ông Đức cho rằng gia đình bé N đang ở thế như “đâm đầu vào đá”. Tuy nhiên, gia đình và luật sư thống nhất sẽ theo đuổi tới cùng vụ án, không để vụ việc chìm xuồng.

Trước đó, ngày 16.5, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM đã công bố kết luận điều tra việc chị M.C đã gửi đơn tố cáo tới Công an quận Thủ Đức về việc con chị bị một nam thanh niên xâm hại tình dục tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh vào ngày 14.2. Sau nhiều tháng điều tra, Cơ quan CSĐT đưa ra kết luận vết thương bé P là do bị té trong lúc chơi đùa tại trường. Công an thành phố đưa ra một số căn cứ cho rằng không có cơ sở khẳng định cháu bị xâm hại tình dục. Do đó, Cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án.  

Ngày 15.2, chị C đến Công an phường Bình Thọ, quận Thủ Đức tố cáo con chị là bé N bị xâm hại trong trường học.

Theo đó, tối 14.2, khi cháu N đi ngủ thì chị phát hiện quần bị dính máu. Chị C gặng hỏi và cháu N kể là sau giờ ăn trưa, trở về phòng học thì bị một người đàn ông cao khoảng 1,6m đến và đưa dương vật vào vùng kín cháu bé rồi sau đó dặn cháu không được nói với ai. Sau sự việc, cháu N bị chảy nhiều máu nên đã vào nhà vệ sinh để lau khô rồi trở về lớp học. Đến chiều tối cùng ngày, do 2 vợ chồng chị C bận việc nên nhờ chị H (chị ruột của chị C) đón cháu N về nhà. Tại đây, chị H đã tắm rửa, thay đồ cho bé rồi đến gần 19h tối thì chị C đón về nhà và phát hiện sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem