Kẻ chết, người đi tù vì... đứng giữa đường ăn kem

Thứ tư, ngày 23/08/2017 10:06 AM (GMT+7)
Chiều 22.8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Văn Lê Hữu Đức (Tí Khỉ, SN 1982, trú Mỹ Thanh, Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) 17 năm tù về tội Giết người; Nguyễn Hữu Duy (SN 1983, trú Suối Giếng, Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận) 12 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.
Bình luận 0

Ngoài ra, toà còn buộc bị cáo Đức phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 145 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 2 con bị hại, mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng đến khi đủ 18 tuổi.

img

Bị cáo Đức và Duy tại phiên tòa.

Trước đó, khoảng 10h ngày 17.1, Đức cùng nhóm bạn Võ Duy Hải, Võ Duy Hiếu, Phạm Trường Vũ đến ăn nhậu tại nhà anh Võ Văn Nhựt tại thôn Mỹ Thanh, xã Cam Thịnh Đông. Đến khoảng 13h cùng ngày, nhóm Đức đi ra đường liên thôn trước nhà anh Nhựt mua kem và đứng chiếm hết phần đường nên Huỳnh Trần Thị Ngọc An điều khiển xe máy đi không được.

An nói nhóm Đức tránh đường để xe đi qua thì giữa chị này và nhóm của Đức xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau.

Sau đó, An về nhà điện thoại kể cho chồng là Hồ Hoàng Vũ biết sự việc. Sau khi nghe xong, Vũ rủ Nguyễn Trọng Huân và Nguyễn Hữu Duy đến nhà Đức tìm nhưng không gặp.

Biết sự việc, Văn Lê Thiện Nhân (anh của Đức) đã gọi điện thoại, bảo Đức đi trốn. Nghe vậy, Đức lấy 2 con dao Thái Lan trong cốp xe và ngồi sau xe máy của Hải, chạy vào đường liên thôn.

Khi đến trước nhà văn hóa thôn Mỹ Thanh, nhóm Vũ nhìn thấy Đức nên chặn đầu xe và tranh cãi. Đức liền rút 2 con dao rượt đuổi Vũ. Thấy vậy, Huân và Duy nhổ 2 cây gỗ vuông chống rào bên đường làm hung khí, chạy xe máy đuổi theo Hải và Đức.

Khi đến đoạn đường bên hông nhà anh Nhựt, Huân, Duy xuống xe cự cãi với Đức và cầm cây gỗ, đá ném, rượt đuổi, đánh Đức. Lúc này, Hải xông vào can ngăn thì bị Duy dùng 1 cây gỗ đánh vào đầu làm người này ngã xuống đường.

Thấy vậy, Đức liền nhào đến, cầm dao đâm một nhát vào vùng ngực trái của Huân làm nạn nhân ngã gục xuống đường. Không dừng lại, Đức tiếp tục cầm con dao còn lại đuổi đánh Duy nhưng không kịp nên quay lại. Sau khi gây án, Đức lẩn trốn.

Đến 17h30 cùng ngày, đối tượng này ra đầu thú, còn Huân sau khi bị đâm đã được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong do vết thương nặng.

Hoàng Thiên Lý (ANTT)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem