Giảm án cho người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 07/12/2018 17:32 PM (GMT+7)
Chiều 7.12, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên giảm án đối với bị cáo Đào Tấn Cường (SN 1969, nguyên là Phó giám đốc Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng) - người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng.
Bình luận 0

img

Ông Đào Tấn Cường tại phiên tòa xét xử phúc thẩm 

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm ngày 9.2, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt ông Cường 18 tháng tù về tội Đe dọa giết người.

Tại phiên phúc thẩm chiều 7.12, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm của TAND TP.Đà Nẵng là có căn cứ, đúng người đúng tội. Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, hành vi nhắn tin đe dọa chỉ thỏa mãn những bức xúc trong quan hệ giữa bị cáo và người bị hại, không có hành vi trong thực tế, bị cáo và gia đình bị hại có mối quan hệ thân thiết từ trước, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt ông Đào Tấn Cường 9 tháng tù giam về tội Đe dọa giết người. 

Theo cáo trạng, ngày 10.7.2017, Cường đến cửa hàng điện thoại di động mua một máy Nokia cũ cùng sim rác. Sáng 11.7, Cường soạn tin nhắn gửi đến Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ với nội dung: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó”.  

Tuy nhiên, tin nhắn này không gửi đi được vì sim hết tiền. Nghĩ điện thoại hỏng, Cường mang đến cửa hàng để sửa và hẹn đầu giờ chiều quay lại lấy. Khoảng 13h cùng ngày, ông Cường lấy điện thoại và mua thêm một sim khác nhắn tin vào số điện thoại ông Thơ với nội dung: "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”. Sau đó, ông Cường đập phá điện thoại và sim ném xuống sông Hàn.

Ngoài Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bị nhắn tin đe dọa, ông Trần Phước Sơn - Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cũng nhận những tin nhắn tương tự. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem