Phải lập được hệ thống bán lẻ ở nông thôn

Thứ bảy, ngày 19/02/2011 23:10 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 18.2, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện cuộc vận động này.
Bình luận 0

Tháng 9.2010, Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo T.Ư có đến 59% số người tiêu dùng (NTD) tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 38% số NTD khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam; 36% số NTD trước đây có thói quen mua hàng có nguồn gốc xuất xứ ở nước ngoài nay đã ít mua hơn, thay bằng mua hàng Việt Nam. Nhiều nhóm hàng hoá sản xuất trong nước được người Việt Nam ưa chuộng hơn so với những năm trước đây như: Sản phẩm dệt may, quần áo, giày dép sản xuất trong nước; thực phẩm, rau quả; đồ gia dụng..

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bày tỏ quan điểm: Hơn ai hết, Chính phủ phải trở thành NTD thông minh. Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đưa ra giải pháp để đem lại hiệu quả thiết thực cho cuộc vận động, cho rằng: Các doanh nghiệp phải cùng nhau xây dựng được hệ thống bán lẻ, tổ chức được thị trường phân phối ở nông thôn tốt thì mới hy vọng đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng hiệu quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem