Đánh giá Vespa GTS Super 125: Tinh hoa tỏa sáng

Văn Biên Thứ hai, ngày 16/07/2018 09:55 AM (GMT+7)
Hội tụ tinh hoa tinh tế, tinh thần thành thị, đam mê dịch chuyển, Vespa GTS Super 125 luôn tỏa sáng giữa đám đông, làm chói lóa không ít đối thủ cạnh tranh.
Bình luận 0

Vespa GTS Super, một trong những ấn phẩm đỉnh cao của thương hiệu xe xứ rượu vang đỏ Vespa, được tẩm thẫm đẫm triết lý và tinh thần của thương hiệu này, chẳng khác nào như biểu tượng của biểu tượng của một phong cách sống đầy ắp cảm hứng tự do, phá vỡ những nguyên tắc rập khuôn và sự bảo thủ, luôn mang đến cho người cầm lái những cảm giác của sự đam mê, khao khát và tự do.

img

Vespa GTS Super ABS 125 iGet bản màu đỏ.

Hiện Vespa GTS Super ABS 125 iGet được bán tại thị trường Việt Nam với 5 màu tùy chọn (đỏ sần, xanh lá, trắng, đen, ghi sần, vàng) với giá đề xuất 93,9 triệu VNĐ. Cùng phân khúc, GTS Super ABS 125 iGet dường như vô đối nếu so về độ thẩm mỹ so với những đối thủ sừng sỏ.

img

Thiết kế tinh tế, đẳng cấp xe ga hạng sang.

Ở Vespa GTS Super, người ta bắt gặp hòa trộn độc đáo giữa giá trị cổ điển và hiện đại thể hiện ở những đường nét thiết kế trên thân xe thép liền khối. Vespa GTS tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn, đồng thời có thêm các chi tiết thiết kế quan trọng tạo phong cách.

img

Bản màu trắng.

Nét thiết kế hiện đại của Vespa GTS Super thể hiện ở chắn bùn trước, đèn xi nhan trước sau được làm từ các linh kiện trong suốt cùng công nghệ LED ở đèn định vị trước, đèn hậu với khung mạ crome lặp lại điểm nhấn của chi tiết mạ crôm trên chắn bùn trước. Mặt đồng hồ hiển thị điện tử cung cấp thông tin hữu ích, được thiết kế hiện đại, kết hợp giữa kiểu hiển thị Analog (công tơ mét) và kĩ thuật số (nhiên liệu, đồng hồ số, hành trình).

img

Mặt tiền đẹp lung linh.

Tuy nhiên, điểm trừ về thiết kế chính là yên ngồi sau ngắn nên cảm giác người đi cùng sẽ hơi chơi vơi, và phải là người chân dai để chân mới thoải mái nhưng vẫn hay vướng vào chân lái xe. Chiều cao yên 790 mm sẽ không dành cho các tay lái có thể hình khiêm tốn, nhưng sẽ vô cùng thanh thoát và bề thế khi bạn ở vị trí điều khiển nó.

img

Yên ngồi sau có phần hơi ngắn.

Xét về tính năng và độ tiện nghi, Vespa GTS Super 125 mới được cải tiến tạo ra những đột phá về tiêu chuẩn an toàn, công nghệ, mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện đáng kể, động cơ êm hơn và độ thoải mái, tập trung đều vào từng chi tiết. Cốp xe rộng để vừa mũ bảo hiểm, vị trí ngồi lái thoải mái và bảng đồng hồ sang chảnh lại hiển thị đủ thông tin cần thiết nhất về xe.

img

Bản màu đen.

Điểm nổi bật nữa là xe có cổng USB, nằm trong hộc đựng đồ trước giúp chủ xe có thể sạc các thiết bị di động ở mọi lúc mọi nơi. Trong khi đèn định vị phía trước xe sử dụng công nghệ chiếu sáng LED với ánh sáng ban ngày.

img

Đèn định vị trước loại LED.

Với sự tính toán và tích lũy kinh nghiệm lâu năm, các kỹ sư đã tạo ra một công thái hoàn hảo tạo ra tư thế ngồi tự nhiên giúp lái xe Vespa GTS Super 125 iGet luôn thoải mái, dễ dàng.

img

Công thái học hoàn hảo.

Yên xe Vespa GTS tạo cảm giác dễ chịu nhờ thiết kế yên và bọc yên mới. Hộc để đồ ở yếm trước lý tưởng cho việc đựng những vật cầm tay nhỏ như kính mắt, giấy tờ và điện thoại di động. Móc để đồ trước cùng giá đèo hàng sau mạ crôm góp thêm tính tiện lợi của xe. Ngoài ra, xe còn trang bị bộ điều khiển từ xa mở yên xe và tìm xe, giúp chủ xe dễ dàng tìm được chiếc Vespa của mình.

img

Bản màu xanh lá.

Sự đột phá đem lại nhiều hứng khởi hơn cho người tiêu dùng chính là nằm ở “con tim” của GTS Super 125. Mẫu xe mới này trang bị động cơ iGet mới và tiên tiến nhất, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, 4 van, và hệ thống “dừng tắt” lần đầu xuất hiện tại dòng xe Vespa.

img

Bản màu vàng.

Vespa một lần nữa khẳng định vị trí hàng đầu về công nghệ vượt trội bằng việc giới thiệu một trong những mẫu xe hiện đại, tiên tiến và an toàn nhất. Kết hợp với trọng lượng xe 140 kg, khối động cơ iGet sẽ đem lại cảm giác xe rất đầm, êm và bền bỉ. Tay lái rộng sẽ giúp GTS Super 125 vào cua tốt hơn.

img

Bản ghi sần.

Động cơ mới trên Vespa GTS Super đảm bảo khoảng cách giữa các kỳ bảo dưỡng định kỳ dài hơn. Lịch thay lọc dầu định kỳ ở mỗi 10.000km và điều chỉnh xupap ở mỗi 20.000km. Dĩ nhiên chi phí thay dầu mỗi lần cũng cao hơn hẳn các xe bình dân.

Tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện nhờ tối ưu hóa từng thành phần trong hệ thống: lượng nhiên liệu tiêu thụ đạt 41,6 km/L theo chu trình WMTC, đây là mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể đối với một mẫu xe tay ga cao cấp của thương hiệu Ý, gạt bỏ đi nỗi ám ảnh tốn xăng mà nhiều mẫu xe Vespa trước đây tạo ra.

img

Chiếc GTS Super 150.

Khách quan mà nói, với những cải tiến gần đây, Vespa GTS Super 125 iGet là một mẫu xe tay ga hoàn hảo và “đáng đồng tiền bát gạo”. Bạn muốn tạo ra sự khác biệt, chói sáng, phong cách không trộn lẫn vào đâu giữa đường phố đông đúc với đủ loại xe ga, xe số thì chọn GTS Super 125 iGet sẽ thấy thỏa mãn. Ngoại hình GTS Super 125 iGet luôn thể hiện đẳng cấp tinh tế, sự sang chảnh đến ngút ngàn.

Tất nhiên, Vespa GTS Super 125 iGet với giá gần 100 triệu VNĐ chắc chắn là dòng xe ga hạng sang, dành cho các tay lái có điều kiện kinh tế khá giả. Nhưng “chịu chơi” thì “chịu chi”, có Vespa GTS Super 125 iGet sẽ tôn dáng quý phái cho các cô nàng, còn các chàng trai sẽ nâng tầm hào hoa phong nhã.

Ngoài ra, phiên bản GTS Super 150 cũng có giá bán vào khoảng 115 triệu đồng. Trong khi phiên bản đặc biệt là GTS Super Sport có sẵn trong 3 màu là ghi sần, vàng, đỏ.

Bảng thông số của Vespa GTS Super ABS 125 iGet:

Động cơ
Kiểu động cơ i-get xi lanh đơn, 4 kì, 4 van, hệ thống dừng động cơ tạm thời
Phun nhiên liệu Điện tử
Dung tích xi-lanh 124,7cc
Công suất cực đại 9 kW/8.250 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 11.5 Nm/6.000 vòng/phút
Hệ thống làm mát Làm mát bằng dung dịch
Hệ thống truyền động Tự động/Vô cấp
Thân xe
Giảm xóc trước Giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng
Giảm xóc sau Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng, 4 vị trí điều chỉnh
Hệ thống phanh ABS hai kênh
Phanh trước Đĩa 220 mm
Phanh sau Đĩa 220 mm
Lốp trước Không săm 120/70-12 inch
Lốp sau Không săm 130/70-12 inch
Kích thước
Dài 1.950 mm
Rộng 740 mm
Dài cơ sở 1.350 mm
Dung tích bình xăng 7 lít
Trọng lượng bản thân 140 kg

Bảng giá xe máy Suzuki tháng 7/2018: Bền giá, hấp dẫn

Xe máy Suzuki vẫn giữ mức ổn định giá, cùng nhiều lựa chọn hấp dẫn, là dòng sản phẩm đáng chú ý xứng tầm “tam đại”...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem