ô tô Việt Nam
-
Thống kê từ Hiệp hội Ô tô Đông Nam Á (AAF); tính trong 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam chỉ tiêu thụ tổng cộng hơn 40.000 ô tô, tụt xuống vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về doanh số.
-
Tự đưa ra lí do doanh số bán ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhiều doanh nghiệp kiến nghị lùi thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) năm 2023, giảm 50% lệ phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Bộ Công Thương vừa đưa ra đề xuất cấm hoạt động xuất nhập khẩu tiểu ngạch hàng hoá Việt Nam với Trung Quốc bắt đầu từ năm 2028, xuất nhập khẩu tiểu ngạch là hình thức trao đổi hàng hoá giữa cư dân biên giới qua đường mòn, lối mở.
-
Bộ Công Thương đưa ra lời cảnh báo, nếu không phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, toàn bộ thị trường xe con là xe nhập khẩu.
-
Theo Bộ Công Thương, mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ôtô đã phát triển ổn định như Mỹ và Nhật Bản.
-
Theo Bộ Công Thương, dù đã đạt được những kết quả nhất định song ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Giá ô tô Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia.
-
Trong văn bản gửi Thủ tướng mới đây, nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, đáng chú ý tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước để kích cầu.
-
Theo chuyên gia, việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng, giúp kích cầu, đồng thời khuyến khích sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước.
-
Ùn ứ ở các trạm đăng kiểm: Sang năm 2023, nhiều mẫu ô tô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
-
Thị trường ô tô Việt Nam đang phát triển theo hướng xanh hóa mạnh mẽ nhưng cần bước qua một giai đoạn trung gian ở dòng xe Hybrid, giúp mang đến hiệu quả về nhiều mặt, đặc biệt trong tình trạng cơ sở hạ tầng cần thêm nhiều thời gian để phát triển như hiện nay.