Thứ bảy, 18/05/2024

Nova Consumer phát triển 250.000 điểm bán hàng

24/11/2021 6:30 AM (GMT+7)

Đó là một trong những mục tiêu mà Nova Consumer đặt ra để chinh phục thị trường hàng tiêu dùng (FMCG) Việt Nam với giá trị thị trường ước đạt 40 tỷ USD vào năm 2026.

Thông tin được ông Nguyễn Thế An, Giám đốc quan hệ định chế tài chính NovaGroup đưa ra trong buổi họp mặt đối tác để trình bày chiến lược phát triển của NovaGroup nói chung và Nova Consumer (Tổng công ty thuộc NovaGroup) nói riêng.

Để đạt được những mục tiêu trên, ông Nguyễn Thế An cho biết, Nova Consumer sẽ phát triển 150 đại lý phân phối sản phẩm tiêu dùng, 250.000 điểm bán hàng, 1.200 đại lý phân phối sản phẩm nông nghiệp. Song song với các mô hình bán hàng truyền thống, doanh nghiệp còn phân phối qua kênh thương mại điện tử và phấn đấu xuất khẩu đến 26 thị trường trên thế giới.

Nova Consumer phát triển 250.000 điểm bán hàng, kỳ vọng doanh thu 2 tỷ USD mỗi năm - Ảnh 1.

Nova Consumer phát huy thế mạnh sẵn có để sản xuất và cung cấp những sản phẩm từ trà và cà phê cho người tiêu dùng. (Ảnh: Trọng Tín)

Chia sẻ thêm về chiến lược phát triển của Nova Consumer đến năm 2026, đại diện NovaGroup cho biết, có 4 giai đoạn chính.

Giai đoạn đầu từ năm 1992 - 2020, đây là giai đoạn khởi thủy với tiền thân là Tập đoàn Anova. Gần 30 năm hoạt động đã đưa doanh nghiệp này dẫn đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thuốc thú y, nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thủy sản…, đồng thời phát triển Anova Farm với những điểm chăn nuôi và trồng trọt nhằm đảm bảo được nguồn nguyên vật liệu cho chiến lược phát triển ngành hàng FMCG.

Từ giai đoạn năm 2020 - 2021, chính thức đổi tên tập đoàn Anova thành Nova Consumer với chiến lược phát triển ngành hàng FMCG. Đồng thời, Nova Consumer sẽ sớm IPO lên sàn chứng khoán ngay khi cơ quan nhà nước chấp thuận.

Với giai đoạn 3, từ năm 2022 - 2024, Nova Consumer sẽ tập trung phát triển nhận diện thương hiệu. Đồng thời mở rộng hệ thống phân phối và khám phá các kênh phân phối mới và hiện đại để bắt kịp xu hướng của thị trường.

Ngoài ra, trong giai đoạn này, Nova Consumer cũng tìm kiếm những “người bạn đồng hành” để hợp lực và cùng phát triển. Song song với việc phát triển ngành hàng FMCG, Nova Consumer sẽ mở rộng mảng Feed và Farm để làm nền tảng hoàn thiện mô hình 3F (từ nông trại đến bàn ăn) và đồng thời sẽ công nghiệp hóa ngành nông nghiệp để đáp ứng sản lượng cho người tiêu dùng.

Giai đoạn 4 từ năm 2025 - 2026 là giai đoạn Nova Consumer tập trung tối ưu hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của khách hàng, phát triển hiệu quả và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Thông tin thêm về số điểm bán hàng (POS) giai đoạn 2021 - 2026, ông An cho biết, năm 2021, Nova Consumer đã đạt được 140.000 điểm bán và phấn đấu đến năm 2026 sẽ có 250.000 điểm bán.

Về tỷ trọng doanh thu, trong năm 2021, ngành nông nghiệp đang chiếm 74% tỷ trọng doanh thu và còn lại là FMCG. Tuy nhiên, đến năm 2026, FMCG sẽ có sự tăng trưởng rất nhanh với 79% trên tổng doanh thu và 21% cho ngành nông nghiệp.

“Để đạt được những mục tiêu này, chúng tôi sẽ lấy nông nghiệp làm nền tảng cho sự phát triển của ngành FMCG”, ông An nói và cho biết thêm, Nova Consumer sẽ tập trung vào 4 dòng sản phẩm chính là đồ uống, thực phẩm, dinh dưỡng và nông nghiệp.

Với mảng nông nghiệp, Anova Pharma sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các loại vaccine và thuốc thú y theo tiêu chuẩn quốc tế. Anova Feed sẽ tiếp tục tăng công suất nhà máy lên 60% và tăng doanh thu 5 lần, xây dựng lại hệ thống phân phối, đầu tư và đẩy mạnh mạng lưới xuất khẩu. Riêng Anova Farm sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng trang trại chăn nuôi và trang trại nông nghiệp, vườn ươm công nghệ cao.

“Với chiến lược này, chúng tôi sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu chính cho các ngành hàng FMCG mà doanh nghiệp đang hướng đến”, ông An nhấn mạnh.

Cụ thể, với Nova Food (ngành thực phẩm) sẽ có những thực phẩm tươi nhờ tận dụng được nguồn nguyên liệu từ trang trại nông nghiệp để phát triển thương hiệu thịt mát và thịt chế biến. Với thực phẩm đóng gói, Nova Food sử dụng nguồn nguyên liệu nội bộ để phát triển nguồn và cung cấp các giải pháp bữa ăn tiện lợi như đồ hộp, xúc xích, bánh gạo... cho người tiêu dùng.

Đối với Nova Beverage (ngành đồ uống), doanh nghiệp sẽ phát huy thế mạnh sẵn có để sản xuất và cung cấp những sản phẩm từ trà và cà phê cho người tiêu dùng thị trường nội địa và xuất khẩu. Ngoài 2 sản phẩm truyền thống này, Nova Beverage sẽ phát triển các sản phẩm thức uống phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng như nước tăng lực, nước trái cây, nước giải khát từ thảo mộc.

Đối với Nova Nutrition (sản phẩm dinh dưỡng) - những trang trại chăn nuôi bò của Anova Farm sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào cho mảng dinh dưỡng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế An nhấn mạnh, NovaConsumer sẽ không đưa ra thị trường những sản phẩm đặt doanh nghiệp vào thế cạnh tranh với các tên tuổi lớn mà sẽ giới thiệu ra thị trường những sản phẩm khác biệt mà ở đó, Nova Consumer sẽ đứng ở vai trò là người đi tiên phong.

Ngoài sữa, trong tương lai, đơn vị này sẽ có thêm các sản phẩm dinh dưỡng khác như yến sào, sâm Ngọc Linh và các loại vitamin.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường trái phiếu khi hoạt động phát hành bắt đầu sôi động trở lại. Dù vậy, thị trường vẫn trong cảnh “vàng thau lẫn lộn” khi lượng trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm ở mức thấp.

Vàng nhẫn, vàng miếng đua nhau lao dốc trước giờ đấu thầu vàng lần thứ 6

Vàng nhẫn, vàng miếng đua nhau lao dốc trước giờ đấu thầu vàng lần thứ 6

Giá vàng thế giới hôm nay (14/5) quay đầu giảm mạnh do nhà đầu tư chốt lời trước dữ liệu lạm phát được công bố. Trong nước, giá vàng nhẫn giảm khá mạnh, niêm yết cao nhất ở mức 76,8 triệu đồng/lượng; còn vàng miếng SJC tiếp tục giảm về 90 triệu đồng/lượng.

Yếu tố giúp cổ phiếu MWG vào vùng giá cao nhất trong 19 tháng

Yếu tố giúp cổ phiếu MWG vào vùng giá cao nhất trong 19 tháng

Sức mua mạnh từ các nhà đầu tư nước ngoài gần đây đã đẩy cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động lên vùng cao nhất trong vòng gần 2 năm.

Giá vàng lao dốc, người vui mừng chốt lời, kẻ ngậm ngùi chịu lỗ

Giá vàng lao dốc, người vui mừng chốt lời, kẻ ngậm ngùi chịu lỗ

Chỉ sau 2 ngày, giá vàng miếng SJC giảm mạnh hơn 3 triệu đồng/lượng. Cộng thêm khoảng cách mua vào - bán ra hơn 2 triệu đồng/lượng khiến nhiều nhà đầu tư lao vào đỉnh “sóng” ngậm ngùi chịu lỗ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nhà đầu tư chốt lời thành công.

Việt Nam ở đâu trong thứ hạng dân số siêu giàu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương?

Việt Nam ở đâu trong thứ hạng dân số siêu giàu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương?

Số người siêu giàu ở Việt Nam - là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên - được ước tính là 752 người vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022. Mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan, với 0,8%.

Bầu Đức: Nguồn lực mới, người mới để củng cố Hoàng Anh Gia Lai

Bầu Đức: Nguồn lực mới, người mới để củng cố Hoàng Anh Gia Lai

Hợp tác toàn diện với Ngân hàng LPBank, thêm người mới vào HĐQT và Ban kiểm soát, tích cực tuyển thêm hàng loạt kỹ sư để phục vụ nông nghiệp, CTCP Hoàng Anh Gia Lai kỳ vọng những kết quả năm tốt hơn 2023.