NÓNG: Vô địch Europa League, có vé dự Champions League

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 06:59 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nhằm tăng thêm tính cạnh tranh cho Europa League, UEFA đã thông qua phương án trao cho nhà vô địch tấm vé dự thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.
Bình luận 0

Từ trước đến nay, Europa League chỉ được coi là sân chơi hạng hai tại đấu trường cúp châu Âu. Nơi đó, những đội bóng không kết thúc mùa giải ở vị trí cao chót vót hoặc bị loại từ vòng bảng Champions League sẽ tranh tài với nhau. Nhiều ông lớn khi phải xuống chơi tại Europa League đã tự buông để bảo toàn lực lượng.

img
Chelsea ăn mừng chức vô địch Europa League

Tuy nhiên, kể từ mùa giải 2015-2016, mọi thứ có thể sẽ khác đi rất nhiều. Trong ngày hôm nay, UEFA sẽ thông qua điều luật mới, theo đó những đội bóng vô địch Europa League sẽ nhận ngay vé tham dự vòng bảng Champions League mùa sau. Chủ tịch Michel Platini hi vọng, điều luật mới sẽ giúp cho giải đấu hạng hai châu Âu tăng thêm tính cạnh tranh.

“Lâu nay, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Champions League. Chỉ cần có vé tham dự, các đội bóng sẽ kiếm bộn tiền, được khuếch trương hình ảnh và có cơ hội tranh tài với những đội bóng tốt nhất. Người ta chỉ coi Europa League là sân chơi cứu cánh. Cần phải có những sự thay đổi để tăng thêm tính cạnh tranh. Vé Champions League cho nhà vô địch sẽ giúp các đội bóng có thêm động lực”, một nguồn tin từ UEFA cho biết.

img
Tottenham sẽ có thêm một con đường để đến với Champions League

Nhà vô địch Europa League mùa này là Chelsea. Trong trận chung kết, đại diện nước Anh đã hạ Banfica với tỉ số 2-1. Nếu chiểu theo những gì UEFA chuẩn bị áp dụng, Chelsea sẽ nghiễm nhiên có vé dự Champions League mùa sau mà chẳng cần quan tâm xem liệu mình có kết thúc ở vị trí thứ 4 trên BXH Premier League hay không. Tất nhiên đó là trường hợp chỉ xảy ra ở mùa giải 2015-2016.

Điều luật mới của UEFA được các CLB nhiệt liệt hoan nghênh, tiêu biểu có Tottenham. Với thực lực của mình, rất khó để đội chủ sân White Hard Lane có thể kết thúc mùa giải trong “tốp 4”. Ngay như mùa nay thôi, mặc dù giành tới 72 điểm (kỷ lục CLB), nhưng thầy trò Villas Boas chỉ đứng thứ 5. Chơi hết mình tại Europa League, Tottenham hoàn toàn có thể hiện thực hóa giấc mơ Champions League.

Europa League chính thức ra mắt người hâm mộ bóng đá thế giới kể từ mùa giải 2003-2004. Kể từ đó đến nay, đã có tổng cộng 10 nhà vô địch. Sevilla và Atletico Madrid là hai CLB đã có 2 lần vô địch. Chelsea và Benfica, hai đội chơi trận chung kết tại Amsterdam ArenA năm nay, đều bị loại từ vòng bảng Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem