Lợn béo, gạo nếp tặng đồng bào biên cương ăn Tết Canh Tý

Vĩnh Phan Thứ hai, ngày 20/01/2020 08:16 AM (GMT+7)
Những con lợn béo mập, những túi gạo nếp thơm đã được các chiến sỹ biên phòng dành tặng cho đồng bào huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).
Bình luận 0

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) vừa phối hợp với các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá) tổ chức chương trình "Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản".

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện truyền thống tốt đẹp "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta, đồng thời, tri ân, chia sẻ và giúp đỡ bà con trên địa bàn thị trấn Lao Bảo, xã Tân Thành vượt qua khó khăn, đón xuân Canh Tý 2020 vui vẻ, ấm cúng.

img

Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị tặng lợn béo, gạo nếp cho đồng bào ăn tết.

Tại chương trình, đại diện các cơ quan, đơn vị đã trao tặng 120 suất quà, gồm gạo nếp, lợn cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các bản Ka Túp, Ka Tăng, Khe Đá (thị trấn Lao Bảo); Hà Lệt (Tân Thành), trong đó, trao tặng mỗi bản 1 con lợn và 70kg nếp; tổng trị giá các phần quà trên 80 triệu đồng.

“Chúng tôi rất phấn khởi và xúc động trước những tình cảm, sự quan tâm của các chú bộ đội biên phòng và các đơn vị đóng quân trên địa bàn đã dành cho các hộ dân khó khăn, giúp bà con có cái tết vui vẻ, ấm áp hơn”, anh Hồ Văn Năng (trú tại thôn Hà Lệt) bày tỏ.

img

Những phần quà giúp người dân biên cương đón tết vui vẻ, đầm ấm. 

Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, các món quà thể hiện trách nhiệm, sự tri ân của đồn biên phòng, các cơ quan chức năng ở cửa khẩu đối với bà con nhân dân trên địa bàn.

Thượng tá Toàn mong muốn thời gian tới bà con tiếp tục đùm bọc, thương yêu giúp đỡ để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn bình yên nơi biên giới của Tổ Quốc.

"Mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống, cùng với lực lượng biên phòng và các cơ quan đóng quân trên địa bàn góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và giữ vững biên giới quốc gia", Thượng tá Toàn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem