Đồng Tháp: Nước lũ lên cao hơn, giá cá linh non giảm

Thứ bảy, ngày 21/09/2019 08:00 AM (GMT+7)
Từ khi con nước về nhiều ở các huyện đầu nguồn: Hồng Ngự, Tân Hồng, Tam Nông..., lượng cá linh non cũng xuất hiện khá nhiều và giá cá linh non giảm dần so với thời điểm đầu vụ.
Bình luận 0

img

Tiểu thương chuẩn bị cá linh để cung cấp cho thị trường.

Tại nhiều chợ thuộc các huyện phía Nam sông Tiền, giá cá linh non khoảng 200 ngàn đồng/kg, giảm 50 ngàn đồng/kg.

Nhiều tiểu thương cho biết, mùa nước nổi năm nay lượng cá linh giảm nhiều so với các năm trước. Thông thường giá cá linh giảm dần khi cá về nhiều và con cá linh ngày càng lớn.

Ngay khi lũ tràn đồng, nhiều ngư dân trên địa bàn các xã: Thường Phước 1, Thường Thới Hậu A, Thường Thới Hậu B (huyện Hồng Ngự) tất bật chuyển xuồng, dụng cụ đánh bắt cá mùa lũ, trong đó có cá linh non đến các cánh đồng ngập nước để mưu sinh.

img

Nước tràn đồng người dân vùng đầu nguồn tỉnh Đồng Tháp tất bật mưu sinh đánh bắt thủy sản mùa nước nổi, trong đó có cá linh. Ảnh: Tân Hợp (Báo Đồng Tháp).

Theo nhiều ngư dân kinh nghiệm với tình hình lũ về muộn như hiện nay thì lượng cá tôm sẽ ít hơn, cá linh non cũng ít hơn so với các năm trước, nhưng cũng giúp cho người dân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Trang Huỳnh (Báo Đồng Tháp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem