Chùm ảnh: Những "nàng tiên" đất Mường xúng xính xiêm y đi hội

Thuần Việt, ảnh Hồng Duyên Chủ nhật, ngày 08/12/2019 13:40 PM (GMT+7)
Người đẹp xứ Mường từ lâu đã được khắp các vùng biết tiếng. Trong khuôn khổ Tuần văn hóa Hòa Bình, những thiếu nữ xinh đẹp ở 4 Mường cùng hội tụ về đây để cùng thi sắc, thi tài.
Bình luận 0

Tuần Văn hóa, Du lịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 6-10/12/2019 với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, vùng đất, con người tỉnh Hòa Bình, đồng thời quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa du lịch của tỉnh Hòa Bình.

img

Thiếu nữ Mường không những xinh đẹp mà còn giỏi giang trong việc biểu diễn cồng chiêng. 

Theo đó, Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động, như: Liên hoan ảnh nghệ thuật “Hòa Bình – đất nước, con người” trưng bày và giới thiệu những khoảnh khắc đẹp, ấn tượng về vùng đất và con người Hòa Bình; Liên hoan ẩm thực và trình diễn nghề truyền thống các dân tộc tỉnh Hòa Bình với sự tham gia của 11 làng nghề tiêu biểu, các nghệ nhân ẩm thực dân gian nổi tiếng của Hòa Bình; trưng bày, trình diễn di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu các dân tộc tỉnh Hòa Bình; hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Hòa Bình; cuộc thi Người đẹp Hòa Bình năm 2019...

Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên ghi lại về các hoạt động của thiếu nữ đất Mường (tham gia cuộc thi Người đẹp Hòa Bình năm 2019). 

img

Ngoài bộ áo "pắn" truyền thống của người Mường, những thiếu nữ Mường khoác lên mình bộ trang phục truyền thống áo dài cũng rất đẹp. 

img

Những thí sinh lọt vào đêm Chung kết Người đẹp xứ Mường đi thăm làng nghề dệt truyền thống của Hòa Bình. 

img

Các thiếu nữ tham gia giao lưu cùng với du khách nước ngoài. 

img

Chiêng là nhạc cụ không thể thiếu của xứ Mường trong các lễ hội. 

img

Những thiếu nữ Mường cũng rất giỏi ca hát. 

img

Những người đẹp lọt vào đêm chung kết Người đẹp xứ Mường cùng nhau đi thăm bảo tàng. 

img

Thiếu nữ Mường cùng nhau tham gia trò chơi dân gian. 

img

Xứ Mường gốm có 4 Mường: Nhất Bi, Nhì Vang, Tam Thàng, Tứ Động. Mỗi Mường đều có những nét đặc sắc riêng. Trong tuần Văn hóa Hòa Bình lần này, họ cùng hội tụ về thành phố Hòa Bình để thi tài, thi sắc. 

img

Thiếu nữ Mường xúng xính xiêm y dạo phố. 

img

Trong đêm ngày 9/12 tới sẽ diễn ra vòng chung kết Người đẹp xứ Mường năm 2019.

img

img

img

Vẻ đẹp duyên dáng của thiếu nữ đất Mường. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem