Nở rộ khuyến mãi để huy động vốn cuối năm

Chủ nhật, ngày 25/12/2011 16:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chạy đua với nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm, năm nay các ngân hàng đang vào cuộc cạnh tranh huy động vốn.
Bình luận 0

Việc trần lãi suất huy động vốn bị kiểm soát chặt ở mức 14% buộc các ngân hàng (NH) phải tung ra nhiều chiêu khuyến mãi để thu hút, lôi kéo lượng tiền gửi của khách hàng. Chính nhờ vậy người dân, khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi khi gửi tiền vào NH dịp cuối năm.

img
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang có khuyến mãi hấp dẫn cho người gửi tiền.

Một “rừng” khuyến mãi

Trong một “rừng” các hình thức khuyến mãi vốn đã quá quen thuộc với khách hàng như gửi tiết kiệm có quà tặng, kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi, tiết kiệm dự thưởng, tiết kiệm bốc thăm trúng thưởng, tiết kiệm trả lãi bậc thang, tiết kiệm trả góp… thì việc tìm ra một hình thức đặc sắc, độc đáo để đánh trúng vào tâm lý khách hàng quả là một thử thách” - một đại diện NH Bưu điện Liên Việt nhận xét.

“Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi không chỉ giúp ngân hàng đạt mục tiêu huy động vốn, ngược lại còn là một hình thức tri ân khách hàng. Đồng thời là cách để quảng bá thương hiệu, uy tín cho NH” - vị đại diện này khẳng định.

Chị Lan Hương, nhân viên Công ty Tái bảo hiểm Quốc gia vui vẻ nhận xét: Từ nay đến hết tháng 3 năm 2012, hầu hết các NH đều nở rộ các chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức và quà tặng hấp dẫn. Như chương trình “Lộc vàng đón xuân” của VPBank, Vui Xuân Nhâm Thìn 2012 của NH Phương Nam với tổng trị giá giải thưởng lên tới 1,5 tỷ đồng, hay như “Vui Tết sum vầy – Đong đầy tài lộc” của HD Bank và nhiều chương trình khác.

Quà lớn cho “thượng đế”

Rõ ràng thời điểm này việc huy động tiền gửi tiết kiệm đang vào giai đoạn khó khăn, khiến nguồn tiền nhàn rỗi gửi vào NH chững lại, để thu hút người gửi tiền, các NH chạy đua bằng nhiều hình thức. Xem ra, biện pháp để giữ chân "thượng đế" tốt nhất lúc này là khuyến mãi.

Đại diện NH Bưu điện Liên Việt cho biết: Từ 15.12.2011 đến hết ngày 13.3.2012, NH Bưu điện Liên Việt triển khai chương trình khuyến mãi “Xuân sum vầy, nhà sung túc”. Chương trình huy động vốn mừng Xuân Nhâm Thìn dành cho tất cả khách hàng với số tiền gửi tối thiểu là 10.000.000 đồng hoặc 400USD, kỳ hạn 1 tháng.

"Mấy ngày trước, tôi có một khoản tiền nhàn rỗi muốn gửi NH. Sau khi tìm hiểu các quyền lợi, ưu đãi khi gửi tiền, tôi thấy “bạt ngàn” các hình thức, các “gói” ưu đãi. Khách hàng có tiền gửi NH bây giờ sướng thật, tha hồ lựa chọn rồi chỉ cần hy vọng may mắn mỉm cười."

Khách hàng khi gửi tiền sẽ nhận được quà tặng là bình đựng nước Lock&Lock và ấm đun nước siêu tốc Panasonic hoặc tham gia quay số dự thưởng cuối tháng, cuối kỳ. Năm nay cơ cấu giải thưởng được NH Bưu điện Liên Việt lớn nhất bao gồm 5 bộ điện tử gia dụng LG (1 tủ lạnh + 1 TV +01 Máy giặt) trị giá 40 triệu đồng/giải; Giải nhì: 10 bộ vật dụng nhà bếp (1 lò vi sóng + 1 bộ nồi thủy tinh + 1 bộ bát Minh Long 22 chiếc) trị giá 10 triệu đồng/giải. Ngoài ra còn giải thưởng cuối kỳ gồm giải nhất: 25 xe máy Yamaha Nozza trị giá 40 triệu đồng/giải; giải nhì: 48 dàn âm thanh Sony trị giá 10 triệu đồng/giải.

Ông Quang Bình - Giám đốc Doanh nghiệp xuất nhập khẩu thiết bị y tế nhận xét về các chương trình khuyến mãi “nở rộ” của NH: Đối với khách hàng nhỏ như tôi thì gửi tiền tiết kiệm vào NH vẫn là kênh đầu tư an toàn bậc nhất hiện nay. Lãi suất NH hiện nay theo tôi không phải thấp, bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tận dụng được nhiều dịch vụ rất tiện ích từ phía NH... “Vấn đề “đau đầu” nhất của khách hàng bây giờ có lẽ là tìm được NH có mức lãi suất tiền gửi và khuyến mãi hấp dẫn nhất” - ông Bình cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem