Yên Bái: Mẹ bị cháy hết mặt, con trai cúi xin sự giúp đỡ

Thùy Trang Thứ ba, ngày 12/11/2019 08:36 AM (GMT+7)
Trong lúc nấu cơm, căn bệnh động kinh tái phát khiến chị Vân bị ngã úp mặt vào bếp đang cháy. Khi người nhà phát hiện sự việc thì mặt và tay của chị đã bị ngọn lửa thiêu cháy đến biến dạng.
Bình luận 0

Câu chuyện buồn của gia đình chị Nguyễn Thị Vân (SN 1965) trú tại xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái khiến cho mọi người đều xót xa. Chị Vân bị mắc bệnh động kinh nên nhiều năm gần đây chị chỉ ở nhà và phụ giúp một số việc vặt nhẹ nhàng.

Chồng của chị là anh Đàm Văn Kết (SN 1965).

Anh chị có 2 người, con cả Đàm Minh Đoàn đã học xong nhưng chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ và con nhỏ đang ở độ tuổi ăn học. Hiện em đang học lớp 4.

Vậy là, kinh tế của cả gia đình phụ đè nặng lên đôi vai của người chồng, người cha khi chỉ dựa vào mấy mảnh ruộng lúc được mùa, khi thất bát.

Nhưng dường như sự khó khăn không buông tha cho gia đình nhỏ. Ngày 31/10/2019 – ngày khiến cả gia đình chị đã khó khăn càng trở nên kiệt quệ, khốn cùng. Ngày đó, chị Vân mong muốn nấu cho chồng, con mình một bữa cơm, thế nhưng, có ai ngờ rằng trong lúc đang nấu ăn, căn bệnh động kinh của chị phát ra đã khiến chị ngã nhào vào bếp lửa rực cháy. Để rồi khi gia đình phát hiện ra sự việc thì ngọn lửa thiêu cháy khuôn mặt, cánh tay chị đến biến dạng.

img

Toàn bộ mặt và tay của chị Vân bị biến dạng. Ảnh: Thùy Trang

Chị được gia đình đưa đi cấp cứu tại phòng 205 khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc Gia.  

Ngày 4/11/2019 chị Vân được các bác sĩ tiến hành làm tiểu phẫu. Theo đó tình trạng sức khỏe đang có nhiều chuyển biến tích cực.

Cái tin ca tiểu phẫu cho chị thành công chưa kịp vui mừng thì nỗi lo của gia đình lại ập đến khi các tiền khoản viện phí, tiền thuốc chữa trị cứ ngày một nặng hơn.

img

Chị Vân hiện đang được điều trị tại phòng 205 khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc Gia.

 “Bố cháu ở nhà đang vay mượn tiền để cứu mẹ mà không đủ tiền để nhập viện, số tiền cần rất nhiều. Sau cuộc tiểu phẫu thuật, mỗi ngày phải mất mấy triệu tiền thuốc. Mọi người cứu giúp mẹ cháu với!

Mẹ cháu có bảo hiểm hộ nghèo nhưng chi phí thuốc thì các bác sĩ bảo phải dùng thuốc ngoài mục chi bảo hiểm nên rất tốn kém. Cháu cúi đầu xin các ông bà, chú bác, anh chị em cứu giúp mẹ cháu!” – Đoàn nghẹn ngào nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Số tài khoản: 21210000524887, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội.

Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay

Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ chị Nguyễn Thị Vân – Yên Bái

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem