Ninh Bình: Mang tết về với những mảnh đời nghèo khó xã Ninh Giang

Minh Tiến Thứ ba, ngày 21/01/2020 16:26 PM (GMT+7)
Chị Đinh Thị Hường (Thôn Trung Trực, Ninh Giang, Hoa Lư, Ninh Bình) đang mang căn bệnh ung thư vòm họng, chạy ngược chạy xuôi cố bán vài quả cà chua xanh, kiếm mấy đồng lẻ để có tiền mua cho các con gói kẹo Tết.
Bình luận 0

Ngày 20/1/2020, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt kết hợp với Nha khoa Sài Gòn H.N tổ chức trao hơn 30 suất quà tết tới những hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Nghị lực phi thường

Thời gian này, nhà nhà đi sắm sửa cho mình những món đồ vật dụng ngày Tết, chị Đinh Thị Hường (Thôn Trung Trực, Ninh Giang, Hoa Lư, Ninh Bình) còn đang tất bật ngoài chợ bán vài quả cà chua xanh, quả bưởi tự trồng ở vườn, mong sao kiếm được vài chục nghìn kiếm miếng rau cháo qua ngày. 

img

Căn bếp lụp xụp vài mét vuông của gia đình chị Hường. Ảnh: Minh Tiến

img

Chị Đinh Thị Hường vội vàng đón đoàn từ thiện khi vừa từ chợ về. Ảnh: Minh Tiến

Chị Hường cho biết: "Tôi rất xúc động khi nhận được sự quan tâm từ các tổ chức thiện tâm. Gia đình tôi khó khăn lắm, nhiều năm nay tôi có dám nghĩ tới cái Tết đâu. Thương con không có quần áo mới để mặc, không có bánh chưng xanh hương vị ngày xuân. Nhà chỉ có vài cây rau quả, cố gắng bán kiếm bát cháo qua ngày. Sức khỏe của tôi giờ cũng không cho phép tôi làm nặng.

Mỗi ngày, thời tiết trở rét sâu tôi lại khó thở, thậm chí nói còn không ra tiếng. Nghĩ đến 2 đứa con đang tuổi cắp sách tới trường tôi lại nén đau cố gắng vì các con. Chồng tôi mất sớm nên giờ đây gánh nặng gia đình một mình tôi gồng gánh".

img

Chị Hường xúc động nhận những phần quà từ đại diện đoàn từ thiện. Ảnh: Minh Tiến

Bà Tống Hương - Phó ban Bạn đọc chia sẻ: "Gia đình chị Hường là vô cùng khó khăn lại sức khỏe yếu, chồng mất sớm, mình người phụ nữ ấy một thân một mình gánh vác gia đình. Lần thứ 3 quay lại đúng dịp gần Tết, tôi vẫn không thể giấu nổi sự xót xa và sẻ chia với gia đình. Tài sản chả có gì ngoài con chó là giá trị. Bán mấy cây rau thì lấy đâu ra tiền mà thuốc thang chứ chưa nói gì sắm Tết. Nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, tôi mong rằng gia đình có một cái Tết ấm áp và thật nhiều niềm vui".

Làm cha làm mẹ của ba đứa con thơ tuổi tới trường

Ghé thăm ngôi nhà nhỏ của mẹ con chị Bùi Thị Hà (sn 1984) tại xóm 1, thôn La Mai, xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình - người phụ nữ nhỏ bé vừa phải làm cha vừa làm mẹ, gồng gánh trên đôi vai nỗi lo cơm áo gạo tiền của cả gia đình. Ngôi nhà thiếu vắng bóng người đàn ông đã từ nhiều năm nay, một mình chị Hà vừa là người cha vừa là người mẹ của ba đứa con đang ở độ tuổi đi học quả thực là khó khăn chồng chất khó khăn.

img

Đoàn tới thăm và chúc tết gia đình chị Bùi Thu Hà. Ảnh: Minh Tiến

Con trai lớn của chị là em Bùi Xuân Dũng năm nay vào lớp 6, người con thứ hai bắt đầu vào học lớp 1, đứa con út thì mới 5 tuổi. Tất cả 4 miệng ăn đều đang phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của chị, người trụ cột trong gia đình – chồng của chị đã mất cách đây 4 năm. Từ đó chị mất đi chỗ dựa về kinh tế, cũng như chỗ dựa về tinh thần, tất cả niềm vui và hy vọng đều gửi gắm vào đàn con thơ dại.

Chị Bùi Thị Hà - mẹ em Bùi Xuân Dũng cho biết, mong ước nhỏ nhoi hiện tại có lẽ chỉ là chị có sức khỏe để lo các con có cái ăn cái mặc, có thật nhiều “bữa no” và bớt đi những “bữa đói”, tất cả đều được học hành mong tương lai các con sau này sáng lạn thoát khỏi cái nghèo.

img

Gia đình nhận quà từ các tấm lòng hảo tâm do đại diện đoàn từ thiện trao tặng. Ảnh: Minh Tiến

Cô Nguyễn Thị Hồng Phương - Phó Hiệu trưởng trường THCS Ninh Giang cho biết: "Em Bùi Xuân Dũng là một học sinh rất ngoan, chịu khó học hỏi trau dồi kiến thức. Em sống hòa đồng và giúp đỡ các bạn trong lớp. Sắp tới em sẽ là 1 trong 10 em học sinh được nhận học bổng quỹ khuyến học của xã Ninh Giang"

Bác sĩ Trương Cao Luận - Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N chia sẻ: "Tết là một ngày vô cùng thiêng liêng của dân tộc. Đâu đó, ngoài kia còn quá nhiều những hoàn cành éo le, khốn khổ, cá nhân tôi chỉ góp được phần nhỏ để đem được không khí Tết tới các gia đình là tôi hạnh phúc rồi. Tết với tôi như vậy là đủ đầy ấm áp niềm vui".

Một số hình ảnh tặng quà của đoàn công tác tới những gia đình khó khăn xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. (Một suất quà để tặng gia đình, gồm: Tiền mặt, áo mới, gạo, bánh kẹo, muối bột canh, dầu ăn,...)

img

img

img

img

img

img

img

img

LỜI CẢM ƠN

Ngày 20/1/2020, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt phối hợp cùng Nha khoa Sài Gòn H.N tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tại xã Ninh Giang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đoàn từ thiện trao hơn 30 phần quà gồm: Áo thu đông, muối bột canh, dầu ăn, quần áo trẻ em, bánh kẹo, gạo…

Báo NTNN/Báo Điện tử Dân Việt xin chân thành cảm ơn:

  1. Bác sĩ Trương Cao Luận – Giám đốc Nha khoa Sài Gòn H.N ủng hộ áo ấm, dầu ăn và tiền mặt
  2. Bà Đỗ Thị Thu Hà ủng hộ 6.000.000 đồng
  3. Bà Đỗ Lam ủng hộ may toàn bộ áo thu đông mới
  4. Bạn đọc Hòa An, Lê Thuận, Như Kỳ, Diệu Linh Vũ ủng hộ 1.700.000 đồng
  5. Bà Trần Hải ủng hộ 500.000 đồng
  6. Bé Mon ủng hộ 200.000 đồng
  7. Bạn đọc Tống Thùy Linh ủng hộ 500.000 đồng
  8. Bạn đọc Tống Thảo ủng hộ 200.000 đồng
  9. Bạn đọc Đinh Thị Thu Huyền ủng hộ 800.000 đồng
  10. Bà Nguyễn Thị Minh Huệ ủng hộ 500.000 đồng
  11. Bà Hoàng Thanh Tâm ủng hộ 500.000 đồng
  12. Bà Lâm Thị Tho ủng hộ 500.000 đồng

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Số tài khoản: 21210000524887, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội.

Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay

Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ người nghèo xã Ninh Giang, Ninh Bình

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem