Mang niềm vui trở lại Nà Ca

Bài, ảnh: Lê San Thứ năm, ngày 31/12/2015 10:34 AM (GMT+7)
Ngày 31.12.2015, Chương trình “Bánh xe yêu thương, nâng bước tới trường” của Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN) đã quay trở lại thăm và tặng quà trường Tiểu học Nà Ca (thị trấn Pắc Miều, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng). Ngôi trường có nhiều mối “lương duyên” với báo NTNN.
Bình luận 0

Mối “lương duyên” của Báo NTNN với trường Tiểu học Nà Ca xuất phát từ phóng viên ảnh Xuân Trường. Năm 2011, anh lên Bảo Lâm công tác và đã chụp một phóng sự ảnh đầy tình người về “bé 9 tuổi làm mẹ” Hoàng Thị Mũ.

Mũ khi đó là học sinh của trường Tiểu học Nà Ca. Mẹ em mất sớm trong trận lũ dữ, cha rượu chè liên miên. Nên khi chưa đầy 9 tuổi, Mũ đã phải “làm mẹ” của 2 em nhỏ, trong đó có 1 bé mới tròn 7 tháng. Sau khi bài báo được đăng tải, báo NTNN đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ em Mũ và Nhà trường. Đúng một năm sau đó, ngôi trường mới nằm cạnh Trường Tiểu học Nà Ca cũ do Tập đoàn Dầu khí quốc gia tài trợ, được khánh thành trong niềm hân hoan của cô trò. Em Mũ cũng đã được hỗ trợ hơn 600 triệu đồng từ bạn đọc hảo tâm của báo NTNN.

Trường Tiểu học Nà Ca đã có được cơ sở vật chất khang trang. Nhưng việc dạy học và đi học của cô và trò vẫn còn rất nhiều vất vả. Đa số các em học sinh đều là con em người DTTS nghèo, nhà lại ở rải rác trên núi cao. Điểm trường chính của Nhà trường có hơn 80 em học sinh; điểm trường lẻ có hơn 70 em học sinh, chưa có điện, đường giao thông. Hằng ngày các cô giáo vẫn đi bộ từ thị trấn lên để dạy học cho các em.

Trở lại trường Tiểu học Nà Ca lần này, Chương trình “Bánh xe yêu thương nâng bước tới trường” đã tặng 10 chiếc xe đạp, 100 chiếc áo ấm, 23 chiếc đèn bàn, 200 tất ấm mùa đông, 20kg bánh, kẹo, 23 mũ bảo hiểm, áo mưa và 5 triệu đồng tiền mặt cho các em học sinh của Nhà trường.

Danh sách các nhà tài trợ:

Chị Hương Hạnh – Phóng viên báo NTNN: 100 áo ấm và 15kg kẹo, bánh

Ông Hán Thiên Tân – Việt kiều Australia: 5 triệu đồng

Bà Cẩm Nhung – Cửa hàng hoa nhựa Vivian: 2 triệu đồng mua xe đạp

Ông Đỗ Văn Đán – Giám đốc Cty CP Xây dựng Tuấn Linh: 10,5 triệu đồng mua xe đạp.

img

Những đôi chân run rẩy trong tiết trời giá rét.

img

Bữa cơm trưa của em học sinh chỉ là cơm trắng và vài miếng măng muối.

img

img

Chương trình chuẩn bị xe và quà để tặng các em.

img

Cô giáo cũng tham gia lắp xe đạp cho các em.

img

Mùa đông này các em đã có tấm áo mới.

img

Một phụ huynh cũng đến trường để chia vui cùng các con.

img

Niềm phấn khởi của các em học sinh khi có áo mới.

img

img

Đại diện báo NTNN tặng xe đạp cho các em học sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem