Bạc Liêu: Hàng chục hộ dân nhiều năm đi lại qua cầu ván tạm bợ

Chúc Ly Thứ hai, ngày 08/07/2019 12:04 PM (GMT+7)
“Mùa mưa cũng đã đến, chiếc cầu ván mong manh này sẽ không đảm bảo cho con em ở đây đến trường được an toàn” - ông Nguyễn Văn Mười (ngụ ấp Nam Thạnh, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) chia sẻ.
Bình luận 0

Dẫn chúng tôi đến cầu Ông Hoàng trong một ngày mưa tháng 6, ông Nguyễn Văn Chuối - Bí thư ấp Nam Thạnh, cho biết: “Cây cầu ván này do bà con xung quanh góp tiền và xin vật liệu cũ để cùng xây nên, nhằm đáp ứng tạm nhu cầu đi lại của bà con trong ấp. Qua thời gian, cây cầu này đã xuống cấp trầm trọng, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân”.

Clip Người dân mạo hiểm đi qua cây cầu ván tạm bợ.

Theo quan sát của phóng viên, cầu Ông Hoàng bắt qua kênh Vàm Đình - Tư Bá, nối 2 ấp Nam Thạnh, Nam Hưng, có chiều dài khoảng 20m, ngang khoảng 80cm. Trụ cầu bằng bê tông, nhịp chính của cầu được làm bằng cây gỗ địa phương. Được biết, đây là cây cầu phục vụ chính cho việc đi lại của khoảng 60 hộ dân 2 ấp.

img

img

Cây cầu Ông Hoàng được làm bằng cây gỗ địa phương một cách tạm bợ. Ảnh: Chúc Ly.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mười (ngụ ấp Nam Thạnh), cho hay: “Mùa mưa đến rồi chiếc cầu ván mong manh này sẽ không đảm bảo cho con em ở đây đến tường được an toàn. Bình thường khi đi qua cầu này, mấy đứa nhỏ phải có người lớn dẫn. Như cháu tôi, mỗi ngày tôi phải dắt cháu qua lại đi học, vì để cháu đi một mình rất nguy hiểm. Còn xe máy thì người gan lắm mới dám chạy qua cầu”.

Theo người dân địa phương, thời gian trước dân cư ở khu vực gần cầu Ông Hoàng còn ít, nay đã nhiều lên, nên việc đi lại qua cây cầu cũng thường xuyên hơn. Dẫu biết việc đi qua cầu ván này rất nguy hiểm nhưng người dân vẫn phải mạo hiểm đi qua, bởi đây là cây cầu nối với ấp Nam Hưng.

img

Theo ông Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng, mới đây từ nguồn vốn chương trình 135, xã đã đầu tư xây dựng con lộ bê tông dài khoảng 1,2km (ngang 1,5m) ở ấp Nam Thạnh. Còn cây cầu Ông Hoàng trong ấp, hiện điều kiện của xã chưa có nguồn vốn để đầu tư xây dựng.

“Nếu được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ xây dựng cây cầu kiên cố thay cho cầu ván này thì bà con và chính quyền ở đây rất phấn khởi. Việc đi lại, giao thương hàng hóa của bà con ở đây sẽ được thuận lợi hơn” - ông Tuấn chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem