Nhiều ngôi sao không thể dự World Cup 2014: Trò đùa của số phận

Thứ tư, ngày 09/04/2014 20:14 PM (GMT+7)
Chỉ còn gần 2 tháng nữa, vòng chung kết World Cup 2014 sẽ chính thức khai mạc. Nhưng tại Brazil mùa hè này, không ít ngôi sao phải ngậm ngùi theo dõi các trận đấu qua ti vi vì nhiều nguyên nhân khác nhau.
Bình luận 0
Một cánh én không làm nên mùa xuân

Gareth Bale và Ibrahimovic chắc chắn là hai trong số những vì sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới hiện nay. Tài năng của họ đã được thừa nhận ở đẳng cấp cao nhất trong cấp độ câu lạc bộ. Tuy nhiên, họ sẽ không thể trình diễn kỹ năng chơi bóng tại World Cup 2014 bởi lý do rất đơn giản: Đội tuyển Xứ Wales và Thụy Điển không thể vượt qua vòng loại.
img

Bi kịch của Bale hiện tại cũng không khác mấy nỗi đau của những cầu thủ tiền bối ở đội tuyển quốc gia Xứ Wales trước đây như Ryan Giggs, Ian Rush hay Craig Bellamy. Bale rất giỏi, có thể tạo nên những siêu phẩm, nhưng các vệ tinh xung quanh anh lại không có được đẳng cấp tương đồng. Bởi vậy, dù đã nỗ lực tối đa, Bale cũng không thể giúp gì cho Xứ Wales vốn thuộc dạng trung bình yếu tại châu Âu.

Khoác áo đội tuyển Thụy Điển mạnh hơn Xứ Wales, nhưng Ibrahimovic cũng chịu chung số phận như Bale khi anh cùng các đồng đội không gặp may tại vòng loại. Ở vòng bảng, Thụy Điển không thể chiếm được ngôi đầu khi đụng phải đội tuyển Đức quá toàn diện. Đến vòng play-off, họ lại gặp phải Bồ Đào Nha vốn là chuyên gia đá loại trực tiếp. Ibrahimovic đã 2 lần sút tung lưới Bồ Đào Nha, nhưng anh vẫn không thể nở nụ cười chiến thắng khi kẻ đối địch Cristiano Ronaldo xé lưới Thụy Điển tới 4 lần.

Cơn ác mộng mang tên chấn thương

Cách đây không lâu, Victor Valdes cứ ngỡ rằng thời của anh ở đội tuyển Tây Ban Nha đã tới. Lúc đó, thủ môn số một kiêm thủ quân Iker Casillas không còn giữ được vị trí bất khả xâm phạm do phải ngồi dự bị quá nhiều tại Real Madrid, còn Valdes thì tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải cuối cùng khoác áo Barcelona.

Ngay cả HLV Vicente Del Bosque cũng đã tạo điều kiện để Valdes bắt chính và cơ hội để thủ môn này được ra sân tại Brazil là khá sáng. Nhưng nghiệt ngã thay, chấn thương nặng trong trận gặp Celta tại La Liga cuối tháng trước đã cướp đi của Valdes tất cả. Với khoảng thời gian 6 tháng phẫu thuật và bình phục, Valdes không thể sát cánh cùng Barca ở giai đoạn nước rút, chắc chắn lỡ thời cơ dự World Cup và thậm chí đối diện với tương lai mờ mịt ở mùa giải tới.

Trong lịch sử, có rất nhiều huyền thoại bóng đá chưa một lần được dự World Cup vì đội tuyển quốc gia của họ quá yếu như George Weah (Liberia), George Best (Bắc Ailen), Laszlo Kubala (Hungary), Jari Litmanen (Phần Lan), Eric Cantona (Pháp)…

Cũng dính chấn thương nặng, phải nghỉ tới 9 tháng và không thể dự World Cup 2014 như Valdes là Kevin Strootman. Tiền vệ đang khoác áo AS Roma được HLV Louis Van Gaal coi là một trong ba trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Hà Lan (cùng với Robin van Persie và Arjen Robben) trong chiến dịch chinh phục cúp vàng. Nhưng chấn thương đứt dây chằng trước và rách bao khớp đầu gối trái trong trận gặp Napoli tại Serie A khiến Strootman tan mộng đến Brazil.

Chưa chắc chắn hết cơ hội, nhưng đang phải chạy đua với thời gian và chờ mong vào điều thần kỳ để bình phục chấn thương có không ít ngôi sao. Cách đây 3 tháng, Radamel Falcao chấn thương nặng trong màu áo Monaco. Theo dự đoán ban đầu, chân sút người Colombia này phải nghỉ 6 tháng. Nhưng rất may cho Falcao là quá trình hồi phục của anh nhanh dự kiến và nếu gặp may mắn, Falcao có thể thi đấu tại World Cup 2014.

Tương tự như Falcao, bộ đôi Theo Walcott và Jack Wilshere cũng phải chờ tới phút chót mới biết mức độ hồi phục của chấn thương. Nhưng ngay cả khi lành lặn vào thời điểm ấy, khi World Cup 2014 đã cận kề, khả năng họ được triệu tập vào đội tuyển Anh cũng không cao. Cũng đang phải đánh vật với chấn thương là hai ngôi sao Sami Khedira và Ilkay Guendogan của đội tuyển Đức.
Đức Hiếu (Đức Hiếu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem