Nhật Bản và sự sống kỳ diệu trong thảm họa

Thứ tư, ngày 16/03/2011 19:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong lúc Nhật Bản đang tan hoang sau trận động đất, những câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu dưới bàn tay của tử thần này đã có sức lan tỏa diệu kỳ, làm ấm lòng và mang tới hy vọng
Bình luận 0

... Khi các nhân viên cứu hộ, đứng trên tầng hai của một tòa nhà ở một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của thành phố Sendai, họ đã nhìn thấy thứ gì đó chuyển động đằng sau một chiếc xe hơi bị nát bên lề đường.

Ngay lập tức, các binh lính Nhật Bản đã đến và phát hiện một bà lão bị mắc kẹt ở ghế hành khách của xe trong hơn 20 giờ. Khi được cứu sống, bà lão vẫn trong tình trạng hoảng loạn nhưng không bị thương. Có 3 người già cũng được tìm thấy sống sót trong một chiếc ôtô bị bẹp nát sau khi bị sóng thần cuốn phăng đi.

Một người phụ nữ khác bám lơ lửng trên những cành cây và liều mình nhảy xuống bám vào một mảnh gỗ khi nó trôi qua. Dòng chảy cuồn cuộn đẩy cô đi khắp nơi, băng qua bao nhiêu tòa nhà. "Tôi đã chờ đợi cả đêm để được giải cứu. Thần kỳ làm sao, tôi đã thoát chết" - người phụ nữ này nói.

img
Ông Hiromitsu Shinkawa, 60 tuổi, sống sót thần kì sau khi bị sóng thần cuốn xa 14km ngoài biển, nhờ bám vào những mảnh gỗ còn sót lại của ngôi nhà và lênh đênh trong hơn hai ngày. Ảnh: AP

Trong chuỗi câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu, ông Hiromitsu Shinkawa, 60 tuổi, được cho là may mắn hơn cả, khi ông bị sóng thần cuốn xa 14km ngoài biển, nhờ bám vào những mảnh gỗ còn sót lại của ngôi nhà và lênh đênh trong hơn hai ngày.

Ông kể, trong lúc ông và vợ quay lại nhà để lấy vật dụng chạy nạn, nhưng cả 2 chạy không kịp, sóng thần ập đến. Ông sống sót nhờ bám vào mái nhà, còn vợ bị cuốn trôi cùng dòng nước dữ. Trong lúc lênh đênh trên biển, người đàn ông 60 tuổi này đã xé một chiếc áo màu đỏ làm cờ kêu cứu.

Hình ảnh video cho thấy gần như không thể nhận ra ông già giữa biển với các mảnh gỗ và rác rưởi ngổn ngang xung quanh. Người ta chỉ nhận ra ông khi vẫy lá cờ màu đỏ tự chế. Các nhân viên cứu hộ trên tàu khu trục của lực lượng tự vệ hải quân đã nhận ra ông và nhanh chóng cử một chiếc thuyền nhỏ tới để cứu. Khi một nhân viên cứu hộ đưa nước cho Hiromitsu uống, ông cầm lấy rồi bật khóc.

Ngày 14.3, các binh sĩ thuộc Lực lượng Quốc phòng Nhật Bản đã phát hiện một bé gái 4 tháng tuổi vẫn sống khỏe mạnh dưới ngôi nhà đổ nát.

Bé bị cuốn khỏi tay mẹ khi cơn sóng thần khủng khiếp ập vào thị trấn Ishinomaki ven biển Sendai. Lúc đang tìm kiếm các nạn nhân, những binh sĩ này nghe tiếng trẻ con khóc dưới núi gạch vỡ mà không thể tin được. Họ vội vàng lôi những tấm gỗ, đào lớp đất đá, bùn đặc quánh ra và đúng là dưới đó có một cô bé.

Một binh sĩ ẵm cô bé lên, cuốn chăn và chuyền tay nhau bế cô bé, không thể tin đứa trẻ bé nhỏ lại có thể sống sót suốt 3 ngày qua trong khi rất nhiều người lớn không thể thoát nạn. Cô bé bị lạnh, ướt và khóc rất to, nhưng không hề bị thương.

Số phận may mắn lại mỉm cười với bé thêm một lần nữa, khi lực lượng cứu hộ tìm thấy cha của em. Người cha đơn độc như không thể tin nổi vào mắt mình. Ông ôm ghì lấy đứa con bé nhỏ, mắt đẫm lệ.

Cuộc đoàn tụ của cha con họ đã làm xúc động những người lính cứu hộ. Họ như được tiếp thêm sức mạnh, kiên nhẫn đào bới và lắng nghe hơi thở của sự sống từ trong lòng đất chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem