Trump "mất ăn mất ngủ" vì sợ bị luận tội?

Phương Đăng Thứ ba, ngày 11/12/2018 20:30 PM (GMT+7)
Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ lo ngại rằng ông có thể bị luận tội khi đảng Dân chủ tiếp quản Hạ viện, một nguồn tin thân cận với ông chủ Nhà Trắng tiết lộ với CNN.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguồn tin cho biết thêm rằng, ông Trump coi việc luận tội là một "khả năng thực sự". Nhưng ông không chắc điều đó sẽ xảy ra. 

Một nguồn tin riêng gần gũi với Nhà Trắng tiết lộ với CNN rằng, các trợ lý bên trong Cánh Tây tin rằng "vấn đề duy nhất" có thể bị nhắc tới trong quá trình luận tội là những vi phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử của ông Trump trước đây cùng với các khoản thanh toán do cựu luật sư của ông Trump là Michael Cohen chuyển cho những "bóng hồng" có quan hệ với ông chủ Nhà Trắng.

Các cuộc thảo về việc luận tội Tổng thống Trump đã tăng lên trong những ngày gần đây và lần đầu tiên các công tố viên đã trực tiếp cáo buộc rằng, Tổng thống Trump đã chỉ thị cho cựu luật sư Cohen khiến ông này vi phạm luật trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Đảng Dân chủ đang cáo buộc ông Trump đã có hành vi phạm tội không thể chối cãi và có thể bị truy cứu trách nhiệm khi nhiệm kỳ của ông tại Nhà Trắng kết thúc.

Chủ tịch sắp tới của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Dân biểu Jerry Nadler nhấn mạnh, các cáo buộc, nếu được chứng minh, sẽ cấu thành tội trong khi Thượng nghị sĩ Dân chủ Chris Coons cho biết, ông Trump có thể bị truy tố sau khi ông rời nhiệm sở.

Tuy nhiên, hiện tại, các quan chức Nhà Trắng vẫn không tin rằng cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller có thể sẽ dẫn đến việc luận tội Tổng thống.

Một nguồn tin riêng biệt khác cho biết, ông Trump vẫn tự tin vào thời điểm này rằng, dù ông có thể bị luận tội tại Hạ viện, ông cũng sẽ không thể bị kết tội tại Thượng viện vì Đảng Cộng hòa vẫn kiểm soát Thượng viện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem