TPHCM: Tri ân những tấm gương “tàn nhưng không phế” giữa đời thường

Nguyên Vỹ Thứ ba, ngày 25/07/2017 19:06 PM (GMT+7)
Cùng với cả nước kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7) , sáng ngày 25.7, Hội Nông dân TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ thân mật các điển hình thương binh là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn.
Bình luận 0

img

Buổi họp mặt tại Khu di tích lịch sử cách mạng Ngã ba Giồng (huyện Hóc Môn)

img

TP.HCM hiện có 271.000 đối tượng chính sách, trong đó có hơn 5.000 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

img

Nhiều địa danh cách mạng, di tích lịch sử  trải rộng khắp 24 quận huyện chứng tỏ tinh thần đấu tranh bất khuất của quân, dân TP.HCM trong đó có giai cấp nông dân

img

Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhiều năm qua HND TP đã thực hiện nhiều chính sách về ưu đãi như hỗ trợ vốn, giống cây trồng vật nuôi cho hội viên là người có công phát triển sản xuất, giảm nghèo…

img

Trong đó, nhiều tấm gương thương binh là nông dân đã vượt khó vươn lên để sản xuất, làm giàu và tiếp tục là tấm gương để thế hệ sau noi theo. 

Như ông Nguyễn Thế Hùng ở huyện Bình Chánh với mô hình vườn ao chuồng, tạo thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.

img

Vượt qua nỗi đau mất mát, nhiều thương binh trở về làm nông dân sản xuất giỏi

Hay ông Nguyễn Tấn Sỹ (huyện Củ Chi), phục viên trở về từ chiến trường biên giới Tây Nam. Với 2 ha đất nuôi 15 con bò và trồng rau màu, đến nay ông tiếp tục phát triển thêm các mô hình chăn nuôi lợn, cá, trồng hoa lan.

img

Cuộc gặp hôm nay nhằm tôn vinh những tấm gương thương binh là nông dân đã vượt khó vươn lên trong cuộc sống, trở thành những nông dân giỏi trong sản xuất kinh doanh, đoàn kết giúp nhau tăng hộ khá, giảm hộ nghèo

img

Trở về cuộc sống thường nhật, các thương binh nông dân vẫn ngày ngày lao động sản xuất - kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương

img

Tại buổi gặp mặt, HNDTP cũng trao tặng công cụ hỗ trợ sản xuất cho các gia đình quân nhân đang tại ngũ thuộc Bộ tư lệnh Thành phố và tặng quà cho các cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng.

img

Ông Trần Trường Sơn, Phó chủ tịch HNDTP cho biết: “Một bó hoa hôm nay không đủ để tỏ hết lòng tri ân"

img

Uống nước nhớ nguồn luôn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc

“Tàn nhưng không phế”, tất cả họ đều là như đều như những bông hoa đẹp vẫn ngày ngày đóng góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đoàn kết tương thân, xây dựng cuộc sống tốt đẹp, góp phần bảo vệ quốc gia”, ông Sơn chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem