Quảng Trị: Nông dân lội lũ gặt lúa giữa đồng ngập trắng nước

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 04/09/2019 13:39 PM (GMT+7)
Hơn 4.000 ha lúa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã bị ngập trong nước lũ. Nông dân tỉnh này đang lội lũ gặt lúa giữa đồng mênh mông nước.
Bình luận 0

Ngày 4/9, Ban Chỉ huy phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, hơn 4.000 ha lúa chưa thu hoạch trên địa bàn tỉnh (chủ yếu các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong) đã bị ngập trong nước lũ.

img

img

Nông dân Quảng Trị đang phải lội lũ để gắt lúa. Ảnh: N.V

Ghi nhận của PV Dân Việt, với diện tích lúa đã chín chưa kịp thu hoạch, nhiều nông dân đang ra đồng, ngâm mình trong nước lũ để gặt lúa, cố gắng cứu vớt cái ăn cho gia đình. Đối với diện tích lúa vẫn còn xanh thì nông dân không thể làm gì được.

img

Người nông dân đang phải bòn mót từng hạt lúa giữa cánh đồng bị ngập lut. Ảnh: N.V

Ông Nguyễn Văn Bình (trú huyện Gio Linh) cho hay, mưa trắng trời, 3 sào lúa (1.500 m2) của gia đình chưa kịp thu hoạch đã bị nước lũ nhấn chìm. Nay gia đình phải huy động anh em, bạn bè ra đồng gặt lúa, đem về nhà bật quạt phơi mong cứu được từng nào hay từng đó.

img

Nhà dân bị ngập ở huyện Hướng Hoá, mọi thứ đều phải cho lên thuyền. Ảnh: N.V

Cùng ngày, ông Lê Quang Lam, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, để giảm áp lực lũ cho thị xã Quảng Trị, tỉnh này đã quyết định xả đập tràn An Tiêm (xã Triệu Thành, Triệu Phong, thuộc hệ thống đập Nam Thạch Hãn) với lưu lượng 50m3/giây.

Ở địa bàn miền núi hai huyện Hướng Hoá và Đakrông, mưa lớn kéo dài vẫn đang gây ngập lụt trên diện rộng. Hai huyện này đã tiến hành sơ tán hơn 1000 hộ dân với hơn 4.000 nhân khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm (riêng tại huyện Hướng Hoá có 689 ngôi nhà bị ngập, trong đó thị trấn Lao Bảo chiếm hơn một nửa); đồng thời khắc phục những đoạn đường bị sạt lở để thông tuyến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem