Quảng Nam: Bán la liệt cây bầu hồ lô, cà chua, dưa leo...chưng tết

Trương Hồng Thứ sáu, ngày 17/01/2020 19:16 PM (GMT+7)
Người dân thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam ngỡ ngàng với nhiều loại cây cảnh "độc đáo, lạ mắt" của nhà nông mang ra phố để bán cho người dân chưng ngày tết. Đó là chậu bầu hồ lô, dưa leo, cây trầu không...đến cả cây bắp đang phun râu...
Bình luận 0

Những ngày này, dạo quanh Quảng Nam từ vùng nông thôn đến thành thị tràn ngập sắc hoa bán cho người dân chưng ngày tết, đặc biệt năm nay nhiều sản phẩm, cây cảnh "độc lạ" của nhà nông cháy hàng cho người dân thành phố.

img

img

Bầu hồ lô và dưa leo được trồng trong chậu bán cho người dân thành phố chưng tết

Tại hội chợ hoa xuân 2020 ở thành phố Tam Kỳ, nhiều người dân bắt mắt, ngạc nhiên với nhiều loại cây trái của nhà nông được "biến" thành làm cây cảnh chưng ngày tết như cây ngô (bắp), cây cà chua, cây dưa leo, cây bầu hồ lô và độc lạ hơn là có cả cây trầu được người dân trồng trong chậu để bán cho người dân thành phố.

img

Không những cà chua, dưa leo mà cả dây trầu cũng được ra phố bán cho dân chơi chưng tết

Đang dạo hội chợ hoa xuân để tìm cho mình chậu cây cảnh về chưng tết, anh Nguyễn Hùng Hoàng (thành phố Tam Kỳ) ngỡ ngàng với nhiều loại cây cảnh của nhà nông được trồng trong chậu rất bắt mắt, thế là anh quyết “tậu” ngay hai chậu dưa leo về chưng tết cho khác mọi năm.

img

img

Cà chua và bắp ngô trông rất bắt mắt, xinh xắn ở hội hoa xuân Quảng Nam

“Mấy năm, gia đình tôi thường xuyên mua hoa cúc về chưng tết, nhưng năm nay thấy nhiều chậu cây đẹp như dưa leo, trầu, cà chua và cả bắp nữa. Nhìn chậu dưa leo trĩu trái được uống thành hình tròn rất bắt mắt và độc lạ quá, tôi mua hai chậu dưa leo 600 ngàn để về chưng tết. Không những chưng tết mà mình còn có thể hái trái dưa để ăn được…”, anh Hoàng chia sẻ.

img

img

Kèm theo các loại cây của nhà nông, nhiều loại hoa như giấy, hoa bướm đã tô thêm sắc xuân ở xử Quảng

Một chủ bán các loại cây cảnh nhà nông độc lạ này cho biết, mấy năm anh bán hoa và quất, nhưng năm nay anh đổi hướng sang bán các loại cây nhà nông cho khác người nhằm thu hút khách hàng. “Các loại cây cảnh nhà nông này, tôi mua từ các nhà vườn vùng quê, năm nay tôi mua được vài trăm chậu như dưa leo, cà chua, bắp ngô và bầu hồ lô. Vì giá thành các loại cây này rẻ và độc lạ nên được nhiều người dân ở phố ưu thích…”, ông chủ vườn chia sẻ.

Không những năm nay nhiều loại cây cảnh của bà con nông dân vươn ra phố mà tại nhiều hội hoa xuân ở tỉnh Quảng Nam năm nay ngoài các loại hoa như cúc, mai, quất ra còn có cả hoa giấy ở các tỉnh, thành miền tây đổ xô ra để bán rất đẹp và được người dân ưu chuộng…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem