Quảng Bình: Hơn 113.000 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi

Anh Tập Thứ tư, ngày 17/07/2019 21:15 PM (GMT+7)
Mới đây, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Bình luận 0

Báo cáo tại Hội nghị diễn ra vào ngày 16/7 chỉ rõ: 6 tháng đấu năm, dù bối cảnh tình hình chung gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng các cấp Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ đề ra và đã kết nạp hơn 1.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên nông dân toàn tỉnh dtrên 172.000 người; thành lập 84 mô hình kinh tế tập thể; nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 44 tỷ đồng.

Từ các phong trào của tỉnh Hội, đã xuất hiện nhiều nông dân điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vươn lên làm giàu và tham gia giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

img

Ông Lê Công Toán - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: TA

Các cấp Hội đã phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng NNPTNT tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận các nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, quản lý 1.130 tổ tiết kiệm và vay vốn, cho hơn 50.000 lượt hội viên vay.

Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 113.000 hộ nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi ở 4 cấp, các lớp tập huấn, dạy nghề cho nông dân phát triển kinh tế tiếp tục được mở rộng, góp phần nâng cao đời sống cho nông dân.

Tại Hội nghị, ông Đặng Xuân Thọ - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Quảng Trạch chia sẻ: “Vụ Đông Xuân năm nay, các loại cây trồng trên địa bàn huyện phát triển tốt, nông dân được mùa, được giá. Tuy nhiên, vụ hè thu do nắng nóng kéo dài khiến đất khô hạn, cây trồng phát triển rất khó khăn, nhiều nơi thiếu nước để sản xuất và sinh hoạt”.

“Mặc dù đã tích cực vận động người dân chuyển đổi cây trồng nhưng thời tiết quá khắc nghiệt khiến các cây trồng đều bị ảnh hưởng. Ngoài ra, do nắng nóng nên dù huyện đã tổ chức các chốt chặn nhưng dịch tả lợn châu Phi vẫn bùng phát” -  ông Nguyễn Quang Tuynh – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuyên Hóa cho biết.

Tại hội nghị, ông Lê Công Toán - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đánh giá: “6 tháng đầu năm, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả tốt. Các phong trào thi đua tiếp tục phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Nhiều gương nông dân, mô hình kinh tế mang lại hiệu quả xuất hiện và được nhân rộng. Cán bộ, hội viên tích cực tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh”.

“Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát đến các chi Hội, với phương châm ở đâu có nông dân ở đó có Hội. Thời gian tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân” - ông Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem