Ninh Bình: Kệ lũ lịch sử, dân liều mình bơi sông kiếm tiền triệu/ngày

Quân Phạm Thứ sáu, ngày 13/10/2017 08:06 AM (GMT+7)
Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho nhiều diện tích ao, hồ nuôi thả cá của người dân ở hai huyện của tỉnh Ninh Bình là Nho Quan và gia Viễn bị tràn ra các sông, suối, cánh đồng. Nắm bắt được cơ hội đó nhiều người dân tại đây đã tìm đi săn, bắt cá. Đáng nói có người thả lưới, đặt bẫy, kích điện kiếm được cả triệu đồng tiền cá mỗi ngày.
Bình luận 0

Dân Ninh Bình liều mình bơi sông săn cá kiếm tiền triệu/ngày.

Có mặt tại các tuyến đê, đập tràn tại 2 huyện vùng lũ của tỉnh Ninh Bình trong ngày 12.10, mặc dù nước lũ  dâng cao lịch sử, song chúng tôi vẫn thấy có rất nhiều người dân bơi thuyền đánh lưới, kích điện, thả bẫy để bắt cá. 

img

 Nhiều gia đình dùng thuyền để thả bẫy bắt cá, tôm, cua...

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, các loại cá mà bà con bắt được chủ yếu là cá trong các ao nuôi như cá trắm, trôi, mè, chép.. ngoài ra còn có các loại cá đồng khác như cá rô, cá quả và tôm, cua. Có nhiều người bắt được các con cá có trọng lượng lên tới 6kg và có người kiếm được cả trăm kg cá mỗi ngày.

img

Dù nước lũ dâng cao lịch sử trên nhiều tuyến sông nhưng nhiều người dân ở huyện Gia Viễn vẫn bơi thuyền trên sông để bắt cá.

Bà Trần Thị Lan ở xã Gia Long, huyện Gia Viễn cho biết, vào những ngày nước lũ dâng cao, hai vợ chồng bà có thể bắt được cả trăm kg cá mỗi ngày, tính ra thu nhập cũng được tiền triệu."Nước dâng cao nhưng cá cũng sẵn nên chúng tôi tận dụng kiếm thêm thu nhập bù lại cá thiệt hại hoa màu do lũ gây ra" - chị Lan nói.

img

Họ còn dùng cả kích điện để tận diệt, bắt cá.

img

Sản phẩm mà họ thu được là đủ các loài cá từ trắm, trôi, chép, cua, tôm...

img

Có người còn bắt được nhiều con cá trắm, chép to lên đến 5 -6kg/con.

img

Sau khi bắt được cá, bà con mang cá ra bán tại bên các tuyến đường liên thôn, xã, huyện với giá khá rẻ chỉ từ 10.000 đồng - 40.000 đồng/kg tùy loại.

img

img

Các hàng cá mùa lũ này thu hút khá nhiều người mua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem