Nhờ Hội mà có đàn bò, vườn hoa lại còn sắm cả được ngư cụ ra khơi

Đức Hiếu - Đông Hoàng Thứ bảy, ngày 21/10/2017 06:20 AM (GMT+7)
Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) huyện Đất Đỏ (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã hàng trăm ND trên địa bàn mạnh dạn đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, phát triển ngành nghề, tạo thu nhập, vươn lên trong cuộc sống.
Bình luận 0

Nhờ Hội mà có đàn bò

“Nhờ Hội ND mà gia đình tôi phát triển được mô hình nuôi bò sinh sản. Tới nay, gia đình tôi đã có đàn bò 10 con” - đó là chia sẻ của anh Trần Văn An (ở ấp Hội Mỹ, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ). Năm 2014, anh An được Hội ND huyện tạo điều kiện vay 25 triệu đồng từ Quỹ HTND huyện để phát triển mô hình chăn nuôi bò. Từ số tiền vay, anh Trần Văn An xây dựng chuồng trại và mua 2 con bò sinh sản về nuôi.

img

Nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Đất Đỏ được vay vốn Quỹ HTND đầu tư trồng hoa.  Ảnh: Ngô Thanh

Theo ông Phạm Văn Xum, cán bộ Hội ND huyện  thường xuyên đến từng hộ kiểm tra việc sử dụng vốn có đúng mục đích, hiệu quả không để tư vấn, điều chỉnh kịp thời. Nhờ vậy, nguồn vốn của Quỹ HTND huyện ngày càng phát huy hiệu quả, giúp các gia đình phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Nhờ chịu khó chăm sóc, đàn bò nhà anh An phát triển tốt. Thấy việc chăn nuôi bò thuận lợi, anh Trần Văn An làm hồ sơ xin tiếp tục vay 25 triệu đồng để mở rộng chuồng trại. Đến nay, sau hơn 3 năm chăn nuôi, đàn bò của gia đình đã tăng lên 10 con. Ngoài chăn nuôi bò, gia đình anh An còn trồng mướp đắng, đậu que… trên diện tích 600m2 để tăng thu nhập.

Anh An cho biết: “Nhờ nguồn vốn vay từ Quỹ HTND huyện, gia đình tôi đã có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Hiện nay, kinh tế gia đình tôi đã ổn định, không còn cảnh chạy ăn từng bữa như trước đây. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi thu lãi khoảng 50 triệu đồng từ trồng trọt và chăn nuôi bò sinh sản”.

Cũng nhờ nguồn vốn của Quỹ HTND huyện Đất Đỏ, gia đình anh Nguyễn Văn Lễ (ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ) đã mạnh dạn đầu tư trồng trọt, cho thu nhập khá. Đầu năm 2014, sau khi được Quỹ HTND huyện cho vay 40 triệu đồng, gia đình anh Lễ đã đầu tư trồng các loại hoa cúc, đồng tiền, cát tường... trên diện tích 3.000m2. Để anh Lễ sản xuất đạt hiệu quả, Hội ND huyện đã tạo điều kiện cho anh tham gia các lớp tập huấn kiến thức về trồng và chăm sóc hoa, đồng thời đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm từ các hộ trồng hoa khác trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy, mỗi năm, gia đình anh Lễ thu lãi hơn 200 triệu đồng từ trồng hoa.

Sắm mới ngư cụ ra khơi

Không chỉ hỗ trợ ND phát triển trồng trọt, chăn nuôi, Quỹ HTND huyện Đất Đỏ còn tạo điều kiện cho bà con ngư dân trên địa bàn vay vốn đầu tư ngư cụ. Chị Nguyễn Thị Thảo (khu phố Hải Trung, thị trấn Phước Hải) đã có hơn 20 năm gắn bó với nghề đi biển, cho biết, mới đây, chị đã được Quỹ HTND huyện cho vay 20 triệu đồng để sắm bộ ngư cụ mới. Hiện là mùa cá bạc má nên cứ 10 giờ đêm, chị cùng chồng là anh Nguyễn Văn Phú lại dùng thúng ra biển đánh cá và đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau thì mang cá về bờ. Từ ngày có lưới mới, hiệu quả đánh bắt cao hơn, nhờ đó cuộc sống khấm khá hơn…

Ông Phạm Văn Xum - Phó Chủ tịch Hội ND huyện Đất Đỏ cho biết, từ năm 2014 đến nay, Quỹ HTND huyện đã cho gần 500 hộ vay vốn (từ 20-40 triệu đồng/hộ) để chăn nuôi bò thịt, bò sinh sản, trồng mãng cầu, rau, hoa, mua sắm ngư cụ… Thời hạn Quỹ HTND cho các hộ vay từ 2-3 năm, với phí quản lý 0,7%/tháng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem