Ngỡ ngàng với hàng chục món ăn chế biến từ con cua Cà Mau

Chúc Ly Thứ bảy, ngày 07/12/2019 21:51 PM (GMT+7)
Theo nhiều du khách tại Liên hoan ẩm thực Mũi Cà Mau, họ rất bất ngờ trước hàng chục món ăn được chế biến từ con cua Cà Mau. Các món ăn đều ngon và rất bắt bắt. 
Bình luận 0

Tối 6/12, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa du lịch Mũi Cà Mau, hội chợ thương mại - du lịch Cà Mau 2019 gắn với Liên hoan ẩm thực Mũi Cà Mau đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Thanh Niên (đường Trần Hưng Đạo, phường 5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Theo Sở công thương tỉnh Cà Mau, hội chợ diễn ra từ ngày 6-15/12, với quy mô hơn 500 gian hàng. Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ gồm: Hàng tiêu dùng, dệt may, giày da, thực phẩm, đồ uống, dịch vụ, du lịch; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông sản, sản phẩm nông nghiệp sạch…

img

Buffet cua nhận được nhiều sự quan tâm của du khách. Ảnh: CL.

img

Du khách thích thú với buffet cua 25 món. Ảnh: CL.

Song song đó, hội chợ còn gắn với Liên hoan ẩm thực, có sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp nước bạn Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, cùng các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và tỉnh Cà Mau. Khu vực ẩm thực nhằm giới thiệu các món ăn đặc trưng, tiêu biểu của từng địa phương và các nước bạn.

Theo ông Quách Văn Ấn - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau, buffet cua 25 món được tổ chức hàng đêm, trong khung giờ bắt đầu từ khoảng 17 hoặc 18h đến 20h. Đặc biệt, trong đêm ngày 9/12, các đầu bếp sẽ làm chảo cua rang me khổng lồ, lớn nhất từ trước đến nay. Đây là hoạt động nổi bật, nhằm quảng bá, giới thiệu đến bạn bè các tỉnh và nước bạn đặc sản của tỉnh Cà Mau.

img

img

Hàng chục món ăn được chế biến từ con cua Cà Mau khiến du khách ngỡ ngàng. Ảnh: CL.

Chia sẻ với phóng viên, anh Lý Đinh Lĩnh (ngụ phường 5, TP.Cà Mau) cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi thưởng thức buffet cua 25 món. Các món ăn rất đa dạng, phong phú, đẹp mắt và ngon miệng. Với giá 239.000 đồng cho người lớn và 139.000 đồng cho trẻ em để ăn thỏa thích các món ăn từ cua, theo tôi là hợp lý. Tôi sẽ giới thiệu đến bạn bè đến để thưởng thức các món ăn từ đặc sản của Cà Mau”.

Theo nhiều du khách tại Liên hoan ẩm thực, họ rất bất ngờ trước hàng chục món ăn được chế biến từ con cua Cà Mau. Các món ăn đều ngon và rất bắt bắt. 

img

Đầu bếp giới thiệu món cua hấp bia. Ảnh: CL.

Được biết, lễ khai mạc Tuần Văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 10/12 theo hình thức sân khấu hóa. Đây là sự kiện diễn ra từ ngày 10-15/12, quy mô cấp tỉnh và được tổ chức mở rộng với sự tham gia của không chỉ các tỉnh, thành phố trong nước, mà còn có sự tham gia từ các nước bạn như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc.

img

img

img

Các món ăn từ cua được bày trí đẹp mắt. Ảnh: CL.

Tuần Văn hóa - du lịch Mũi Cà Mau 2019 gồm các hoạt động chính như: Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau - 2019; Liên hoan ẩm thực gắn với Hội chợ Thương mại và Du lịch Cà Mau - 2019;… Bên cạnh đó, tổ chức khánh thành các công trình như: Tượng Mẹ, Đền thờ Lạc Long Quân, khánh thành công trình Cột cờ Mũi Cà Mau (do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hà Nội tặng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem