Làm giàu ở nông thôn: Bỏ ba ba, nuôi cá dĩa thu 100 triệu/tháng

Đà Bình Chủ nhật, ngày 16/09/2018 13:20 PM (GMT+7)
Cách đây 15 năm, ông Võ Tuấn Kiệt, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã bỏ nghề nuôi ba ba chuyển qua nghề nuôi cá kiểng, cụ thể là nuôi cá dĩa. Và ông Kiệt đã thành công với mức doanh thu hơn 100 triệu/tháng từ nuôi cá dĩa.
Bình luận 0

Ông Võ Tuấn Kiệt, chủ cơ sở nuôi cá dĩa Tuấn Tú (phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) là người tiên phong và thành công với mô hình nuôi cá dĩa.

Cách đây 15 năm, qua tìm hiểu bằng nhiều kênh thông tin và tiếp xúc thực tế, ông Kiệt nhận thấy được tiềm năng mô hình nuôi cá kiểng, trong đó có nuôi loài cá dĩa. Ông cũng nhận thấy mô hình nuôi cá kiểng này phù hợp với điều kiện của gia đình nên đã quyết định chuyển hẳn từ nuôi ba ba sang nuôi loại cá dĩa .

img

Ông Võ Tuấn Kiệt bên những bể thả cá dĩa của cơ sở Tuấn Tú nhằm giới thiệu và chờ xuất bán cho khách hàng.

Lúc đầu, ông chỉ nuôi 3 hồ với 20 con cá dĩa. Qua một thời gian nuôi quen tay, đàn cá sinh sôi nảy nở, ông phát triển diện tích hồ nuôi, lượng khách hàng tìm đến cơ sở của ông nhiều hơn và thu nhập đã tăng lên đáng kể. Đến nay, cơ sở nuôi cá dĩa của ông Kiệt đã tăng lên 500 hồ nuôi.

Theo ông Kiệt, vốn đầu tư ban đầu để nuôi cá dĩa không cao. Chỉ sau một thời gian ngắn, nếu chăm sóc đúng quy cách, người nuôi sẽ nhanh chóng thu hồi vốn và mở rộng quy mô tùy theo nhu cầu từ đầu ra.

Thành công trong nuôi cá dĩa đã mang lại nguồn thu bình quân cho cơ sở nuôi cá kiểng của gia đình ông Võ Tuấn Kiệt hơn 100 triệu đồng/tháng. Trung bình mỗi năm cơ sở nuôi cá dĩa của ông Kiệt thu hơn một tỷ đồng.

Từ chỗ chỉ cung ứng sản phẩm cá dĩa cho các địa phương lân cận, đến nay thị trường tiêu thụ cá dĩa của cơ sở Tuấn Tú do ông Võ Tuấn Kiệt đã mở rộng ra Hà Nội, đồng thời còn xuất khẩu sang một số nước như Singapore, Malaysia, Đài Loan…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem