Đồng Tháp: Mùa cá ra sông, dân hứng cống bắt 250 ký cá mỗi ngày

Thứ bảy, ngày 09/11/2019 07:05 AM (GMT+7)
Thời điểm này, khi nước rút cá trên đồng theo nước trở về sông, người dân làm nghề chài lưới ở huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) cũng theo đó tất bật vào vụ đánh bắt.
Bình luận 0

Thời điểm này, nhiều cánh đồng được mở cống xả nước chuẩn bị cho vụ lúa Đông Xuân. Người dân theo đó, dùng lưới hứng cá ở ngay miệng cống. Tại điểm cống trên tuyến kênh Cội Đại, xã Thường Thới Hậu A, người dân dùng lưới bao quanh miệng cống, khoảng 15 phút, lưới được kéo lên 1 lần.

img

Người dân dùng lưới hứng cá ở miệng cống xả lũ

Người dân cho biết, mỗi ngày hứng cá tại cống được khoảng hơn 250kg cá các loại. Mặc dù thu hoạch được nhiều cá nhưng bà con cho biết cách làm này chỉ có thể diễn ra trong vài ngày, khi nước trên đồng rút cạn thì không thể bắt cá theo kiểu này được nữa.

Còn tại các điểm giao nhau giữa các tuyến sông, kênh thì người dân dùng chài, lưới để bắt cá. Tại ngã ba sông Tiền và kênh Hồng Ngự – Vĩnh Hưng, thuộc thị xã Hồng Ngự, vào mỗi buổi chiều, hàng chục chiếc xuồng và ngư dân đua nhau chài lưới bắt cá.

Nhiều người còn dựng hẳn một giàn cây để cho tiện việc đánh bắt. Trung bình mỗi buổi, người đánh bắt có thể thu về từ vài kg cho đến hàng chục kg cá các loại. Thu nhập của một người bắt cá mùa xả nước đồng mỗi ngày cũng được vài trăm ngàn đồng.

Tân Hợp-Huỳnh Phong (Truyền hình Đồng Tháp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem