Đầu năm, ngư dân miền Trung đã kiếm vài trăm triệu đồng/chuyến biển

Công Tâm Thứ ba, ngày 12/02/2019 06:05 AM (GMT+7)
Đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, không khí ở các làng biển miền Trung vẫn vô cùng rộn ràng, nhộn nhịp bởi nhiều ngư dân trúng đậm lộc biển. Tính ra, mỗi chuyến có ngư dân kiếm được từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.
Bình luận 0

Các ngư dân hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận cho biết, chuyến biển đầu năm đang giúp cho bà con ngư dân có thêm niềm vui lớn và mở ra tín hiệu vui cho nghề đánh bắt hải sản trong năm mới. Không những các tàu công suất lớn trúng cá, mà các tàu nhỏ hơn cũng đầy ắp hải sản trong khoang.

img

Các ngư dân Khánh Hòa đang có niềm vui lớn đầu năm, mỗi chuyến biển lãi cả trăm triệu đồng

Tại Khánh Hòa, kể từ mùng 4 Tết đến nay nhiều tàu cá đã cập cảng Hòn Rớ, Phước Đồng (Nha Trang) và mang về đầy ắp khoang thuyền các loại cá có giá trị kinh tế như cá ngừ sọc dưa, cá cờ…

Theo ông Nguyễn Thanh Hải (chủ tàu cá mang số hiệu KH 98593TS), sau chuyến đánh bắt dài ngày trên biển, gia đình đã trúng lộc biển đầu năm. Sau khi xuất bán cho thương lái trên 18 tấn cá ngừ sọc dưa, với giá trung bình 33.000 đồng/kg, trừ chi phí ông lãi hơn 300 triệu đồng.

img

Cá ngừ sọc dưa đang được bán với giá cao

Đại diện Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết, từ ngày mùng 4 Tết đến nay, nhiều tàu cá cập cảng mang về rất nhiều loại cá, sản lượng đánh bắt được trung bình từ 15 – 20 tấn/tàu.

img

Ghi nhận tại bến cá Ninh Chữ, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) và cảng cá Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) các chuyến xe chạy vào vận chuyển cá tấp nập, tiếng ngư dân reo hò í ới gọi nhau để vận chuyển cá liên tục. Các ngư dân nơi đây chủ yếu đánh bắt cá cơm, trung bình sản lượng từ 2,5 – 3,5 tấn/chuyến, với giá bán dao động từ 250.000 – 300.000 đồng/giỏ (mỗi giỏ từ 15 – 18kg), chủ tàu lãi từ 40 – 70 triệu đồng/chuyến biển.

img

img

Nhiều ngư dân Ninh Thuận "trúng số" khi đánh bắt được lượng lớn cá cơm

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Bích (thị trấn Khánh Hải) cho biết, gia đình sau một đêm đánh bắt tàu của gia đình đã thu hoạch được 400 giỏ cá cơm, với giá bán cho thương lái 260.000 đồng/giỏ, gia đình thu về khoảng 100 triệu đồng, trừ chi phí lãi hơn 50 triệu đồng. Nhờ đánh bắt được nhiều nên cả bạn và chủ thuyền ai cũng tỏ ra phấn khởi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem