Chuyện lạ Đồng Tháp: Đầu năm hàng vạn chim én vào ở nhà dân

Chủ nhật, ngày 02/02/2020 13:30 PM (GMT+7)
Những ngày qua, du khách đổ về tham quan, tắm mát tại bãi cồn Long Khánh (xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đặc biệt thích thú khi có dịp ngắm đàn én "khủng" đến hàng vạn con trú ngụ ở nhà dân.
Bình luận 0

Khi chiều tà, cùng ánh hoàng hôn, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước cảnh hàng ngàn chim én bay lượn trên bầu trời xung quanh bãi cồn tạo nên khung cảnh thanh bình nơi vùng quê sông nước, đậm chất miền Tây.

img

Du khách tham quan thích thú ngắm đàn én “khủng” lên đến hàng vạn con ở cồn Long Khánh, xã Long Khánh, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Càng đặc biệt hơn, khi trời sập tối, đàn én lại chọn nhà hộ dân nơi làng bè làm nơi trú ngụ. Ông Huỳnh Văn Lực - Chủ quán làng bè nơi chim én "ngủ đêm" cho biết: “Năm rồi cao điểm nhất cũng là khoảng 4 ngàn con. Năm nay chim én về số lượng ước tính gấp 3, 4 lần".

Theo các hộ làm du lịch tại bãi cồn này, chim én bắt đầu về trú ngụ nơi này khoảng hơn 6 tháng nay. Tuy nhiên, những ngày cận Tết đến nay, số lượng chim én tăng đột biến.

img

Theo người dân, đàn én ước tính trên 10 ngàn con ở cồn Long Khánh, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Khoảng 18 giờ tối hằng ngày, đàn én "khổng lồ" bắt đầu bay lượn, sau đó từng con đậu vào các dây do người dân giăng sẵn tạo ấn tượng mạnh cho du khách. Nhiều người tỏ ra thích thú khi được tận mắt chứng kiến sự kì lạ hiếm thấy này.

“Đến đây xem chim én thật sự là quá sức tưởng trượng của tôi. Lúc đầu tôi nghĩ là nó cũng bình thường thôi, khi thấy được rồi thì rất và vui và thích. Năm rồi tôi cũng đến xem chim én nhưng năm nay đàn én "khủng" hơn nhiều” - anh Lê Hồng Hải, du khánh từ Bến Tre chia sẻ.

P.L (Báo Đồng Tháp)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem