Chơi lớn: Quảng Ngãi đầu tư 'khủng' để rau, củ 'đi máy bay' sang Tây

Công Xuân Thứ bảy, ngày 28/09/2019 13:01 PM (GMT+7)
Dự kiến đến năm 2020, đơn hàng nông sản đầu tiên được trồng theo phương pháp Nhật Bản, gồm khoai lang, cà tím, bí đỏ...sẽ được xuất bán sang thị trường các nước Châu Á, Châu Âu. Tổng đầu tư cho toàn dự án ước khoảng 300 tỷ đồng.
Bình luận 0

Sáng 28/9, tại cánh đồng thôn Châu Me, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi, trước sự chứng kiến của lãnh đạo các cấp ngành tỉnh Quảng Ngãi và chuyên gia Nhật Bản (Hiệp hội SAVIOR Japan) và đại diện Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trần Việt (gọi tắt công ty Trần Việt) đã tiến hành trồng thực nghiệm các loại nông sản theo phương pháp mùn tuần hoàn carbon công nghệ Nhật Bản.

img

img

Khu vực đầu tiên trồng thực nghiệm các loại nông sản theo phương pháp mùn tuần hoàn carbon công nghệ Nhật Bản tại thôn Châu Me của công ty Trần Việt.

Việc trồng thực nghiệm được tiến hành trên diện tích khoảng 20ha/150 ha (giai đoạn 1) của thôn Châu Me, sau đó sẽ tiếp tục triển khai tại nhiều khu vực khác, như Đức Lân, thị trấn Mộ Đức... của huyện này. Tổng đầu tư cho toàn dự án ước khoảng 300 tỷ đồng.

img

img

Những loại rau, củ được trồng, như khoai lang, bí đỏ... vốn quen thuộc của nông dân Quảng Ngãi.

Trao đổi với PV Báo Dân Việt, ông Dương Văn Tô - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Nông sản trồng trong Dự án này vốn là những loại truyền thống và quen thuộc lâu nay của người dân Quảng Ngãi (khoai lang, cà tím, bí đỏ...).Tuy nhiên, nhờ trồng theo công nghệ Nhật Bản và được sự trợ giúp từ chuyên gia của nước này, sẽ tạo ra sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng để xuất khẩu sang thị trường các nước Châu Âu, Châu Á tiêu thụ".

img

Cùng với nông dân, đại diện các cấp ngành tỉnh Quảng Ngãi cũng tham gia xuống giống trồng thí điểm.

img

img

"Qua trình bày của doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ Hiệp hội SAVIOR Japan, tôi tin rằng mô hình sẽ đạt kết quả. Theo đó sẽ mở ra một hướng đi mới cho nông dân tỉnh nhà", vị Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem