Cà Mau: Dân bắt cá thòi lòi, ốc len đặc sản để khách tới ăn, chơi

Trúc Đào (Cổng TTĐT tỉnh Cà Mau) Thứ hai, ngày 02/12/2019 07:01 AM (GMT+7)
Thời điểm này, các hộ dân làm du lịch cộng đồng ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) đã chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết, sẵn sàng tiếp đón du khách đến tham quan, du lịch tại Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau, được diễn ra từ ngày 10 đến ngày 15/12/2019.
Bình luận 0

Những ngày này, ông Quách Văn Ngãi - chủ hộ làm du lịch cộng đồng ở ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) - đã chủ động chuẩn bị chu đáo các dịch vụ ăn uống, trải nghiệm để đón tiếp du khách.

Theo ông Ngãi, trong Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 dự kiến lượng khách có thể sẽ tăng đột biến nên ông và các thành viên trong gia đình đã lên kế hoạch từ rất sớm.

img

Hộ ông Nguyễn Văn Nhuần đầu tư thêm một số dịch vụ trải nghiệm phục vụ du lịch.

Ngoài việc trang trí và mua thêm một số vật dụng để đón khách, gia đình ông Ngãi còn bố trí thêm ca nô để đưa rước khách đến tận nhà.

Ông Quách Văn Ngãi cho biết: “Tôi muốn tạo cho du khách khi đến đây một không gian gần gũi, thân thiện như chính trong ngôi nhà của mình. Khách đến đây có thể hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên trong lành, được tham gia các hoạt động trải nghiệm bắt cua, soi ba khía… và thưởng thức các món ăn đặc sản mang hương vị của rừng và biển Cà Mau, mà không nơi nào có được. Tôi mong muốn sẽ tạo dấu ấn tốt đẹp cho du khách khi có chuyến trải nghiệm du lịch cộng đồng ở đây”.

Gia đình ông Nguyễn Văn Nhuần là một trong những hộ có trên 5 năm kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng ở ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi huyện Ngọc Hiển cũng đang rất háo hức chờ đón sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 sẽ diễn ra tại Đất Mũi.

Từ nhiều ngày nay, gia đình ông Nhuần đã bắt đầu chuẩn bị nguồn hàng hải sản tươi sống như: cua, vọp, ốc len, hàu, cá thòi lòi… để đón tiếp du khách. Do đa phần các nguyên liệu phải được bảo quản tươi sống nên ông Nhuần phải bố trí thời gian phù hợp để dự trữ hải sản sao cho vừa đảm bảo tươi ngon, vừa không bị thiếu hụt khi lượng khách đến quá đông.

img

Ông Quách Văn Ngãi chuẩn bị sẵn nguồn cá tươi sống phục vụ du khách.

Hiện tại, bên cạnh các dịch vụ trải nghiệm thường ngày như: câu cá, dở rập cua, chèo xuồng ban đêm soi ba khía… ông Nhuần còn mở rộng thêm các dịch vụ mò sò, mò vọp, bắt ốc len để du khách có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống dân dã nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Nhuần cho biết: “Tôi luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và mong muốn đem những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn đến với du khách. Vì vậy, trong cách đón tiếp khách, gia đình luôn niềm nở vui vẻ, tạo sự thoải mái thân thiện. Các món ăn cũng luôn được cải tiến, thay đổi để phù hợp với số đông du khách. Hy vọng rằng Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019 sẽ là cầu nối quảng bá đến du khách nét đẹp quê hương Cà Mau và Đất Mũi nơi tận cùng cực Nam của Tổ quốc, giúp mọi người biết thêm về du lịch cộng đồng và những người Cà Mau luôn thân thiện và mến khách”.

Hiện nay, trên địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển có 5 hộ dân tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Đến thời điểm này, bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng đón tiếp du khách, các hộ dân làm du lịch trên địa bàn xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển chú trọng nâng cao chất lượng, phong cách phục vụ, cam kết thực hiện bán hàng hóa chất lượng, niêm yết và bán đúng giá. Qua đó, nhằm tạo ấn tượng đẹp, thu hút du khách đến với dịch vụ du lịch cộng đồng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem