Bế mạc chương trình gặp gỡ nông dân 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia

Phong Lâm Thứ ba, ngày 03/12/2019 06:15 AM (GMT+7)
Lễ bế mạc Chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia đã được long trọng tổ chức tại Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng tại TP Đà Lạt với sự tham dự của 500 đại biểu của ba nước.
Bình luận 0

Tối ngày 2/12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra Lễ bế mạc chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia gắn với Hội chợ nông sản sạch.

img

Khoảng 500 đại biểu đã tham gia lễ bế mạc chương trình gặp mặt hữu nghị ba nước Việt Nam -Lào - Campuchia gắn với hội chợ nông sản sạch.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó trưởng ban tổ chức Chương trình khẳng định: "Thông qua các hoạt động của Chương trình như: Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn ba nước; giao lưu văn hóa nghệ thuật; tham quan các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tìm hiểu các cơ hội hợp tác trong sản xuất, kết nối và tiêu thụ nông sản, các thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao...".

 Ông Phạm S cũng cho rằng, Chương trình là dịp quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn đạt tiêu chuẩn phục vụ sản xuất và tiêu thụ nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, từ đó tăng cường mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa nông dân 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

img

Ông Phạm S - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu tại lễ bế mạc.

Những kết quả và thành công đã đạt được, Chương trình sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè quốc tế nói chung, ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia nói riêng trong việc tăng cường trao đổi, hợp tác toàn diện về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị, tình cảm đặc biệt giữa nông dân 3 nước cũng như trên toàn thế giới. 

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng xúc động chia sẻ: "Chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia gắn với Hội chợ nông sản sạch đã thành công tốt đẹp. Có được kết quả đó là nhờ có sự chỉ đạo chặt chẽ của Thường trực Ban Bí thư; sự giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, đặc biệt là sự giúp đỡ to lớn và tạo điều kiện rất thuận lợi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ngành, Văn phòng tỉnh và Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng. Tôi đánh giá cao và trân trọng cảm ơn Ban Tổ chức Chương trình nhất là đồng chí Đinh Khắc Đính và đồng chí Phạm S".

img

Đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc.

Trong buổi lễ bế mạc Ban tổ chức chương trình cũng đã tặng Bằng khen cho 80 doanh nghiệp của 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

img

Ông Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao Bằng khen cho các doanh nghiệp nước CHDCND Lào.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, chiều cùng ngày, Viện An toàn thực phẩm và dinh dưỡng NFSI đã ký văn bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác dịch vụ nông nghiệp với các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng về chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng phần mềm khoa học công nghệ trong hoạt động kinh doanh và sản xuất sản phẩm nông nghiệp.

img

Đại diện Viện An toàn thực phẩm và dinh dưỡng NFSI kí văn bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Hội nông dân huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem